Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ oan trong trận đấu Hàn Quốc?

Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh trong trận thua 0-6 của ĐT Việt Nam trước ĐT Hàn Quốc, bất chấp ngôi sao Son Heung-min đã lên tiếng thanh minh cho cầu thủ Việt Nam.

Phút 60 của trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh có một tình huống khống chế bóng lỗi khiến bóng bật ra ngay trước vòng cấm địa. Sau đó trung vệ của tuyển Việt Nam phải sửa sai bằng một pha xoạc bóng ngăn cản Son Heung-min băng xuống.

Ở tình huống đó, Việt Anh đã xoạc trúng bóng. Tuy nhiên Son Heung-min với tốc độ nhanh bị vướng vào chân của Việt Anh nên vẫn ngã ra sân.

Dù đứng ở khá xa điểm xảy ra va chạm, trọng tài chính người Malaysia vẫn dứt khoát rút một tấm thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ ĐT Việt Nam. Ngay sau đó, Việt Anh đã lên tiếng giải thích, thậm chí cả Son Heung-min và một số cầu thủ Hàn Quốc cũng phân bua giúp nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.

Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh trong trận thua 0-6 của ĐT Việt Nam trước ĐT Hàn Quốc, bất chấp ngôi sao Son Heung-min đã lên tiếng thanh minh cho cầu thủ Việt Nam.

Về tấm thẻ đỏ của Việt Anh, cựu trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng đó là một tình huống bắt sai của trọng tài chính và nếu như VAR can thiệp thì trung vệ của Việt Nam đã không bị phạt nặng như vậy.

Ông Dương Văn Hiền nói với truyền thông: “Đó là một tấm thẻ đỏ oan. Có lẽ trọng tài cho rằng đó là cơ hội nguy hiểm dẫn đến bàn thắng cho Hàn Quốc nên đã nặng tay. Dù vậy, rõ ràng Việt Anh đã chủ động chơi bóng và xoạc trúng bóng trước khi cầu thủ đối phương lao vào. Tất cả các góc máy đều cho thấy rất rõ điều đó".

Sau tấm thẻ đỏ của Việt Anh, tuyển Việt Nam phải nhận thêm 2 bàn thua, chung cuộc thất bại với tỷ số 0-6 trước chủ nhà.

Những ngôi sao sáng nhất của ĐT Hàn Quốc như Son Heung-min, Kim Min-jae Hwang, Hee-chan hay Lee Kang-in đều lập công. Cựu tiền vệ Bayern Munich Jeong Woo-yeong cũng ghi một bàn thắng, bàn còn lại là pha đá phản lưới của hậu vệ Võ Minh Trọng.

Cũng như ông Dương Văn Hiền, đại đa số các cổ động viên Việt Nam đều cho rằng tấm thẻ đỏ của Việt Anh là quá nặng. Dù vậy, phải thừa nhận rằng dù không bị truất quyền thi đấu, ĐT Việt Nam vẫn thi đấu ở cửa dưới hoàn toàn so với đối thủ và không tránh khỏi một trận thua đậm.

Sau 3 trận giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận đến hai thẻ đỏ. Trước đó Tiến Linh cũng bị truất quyền thi đấu ở trận gặp ĐT Trung Quốc.

Thầy trò HLV Troussier cũng đã trải qua 3 trận đấu trong tháng 10 toàn thua, thủng lưới 10 bàn và không ghi được bàn thắng nào.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports