Bùi Ngọc Long, cầu thủ đang “nổi đình, nổi đám” tại Nhật Bản là ai?

Bùi Ngọc Long là một trong những cầu thủ Việt Nam hiếm hoi rời V-League ra nước ngoài chơi bóng.

Bùi Ngọc Long là cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn. Tiền vệ sinh năm 2001 đang khoác áo CLB Azul Claro Numazu tại Nhật Bản theo dạng cho mượn. Đây là bản hợp đồng nằm trong chương trình hợp tác giữa CLB Sài Gòn và đối tác ở đất nước mặt trời mọc.

Từ năm 2020, CLB Sài Gòn đã bắt đầu thực hiện chiến lược hợp tác toàn diện với Nhật Bản. Trong đó, việc đưa cầu thủ trẻ sang tập luyện và thi đấu ở các câu lạc bộ của đất nước mặt trời mọc cũng là một trong những hạng mục được chú trọng.

Azul Claro Numazu là đội bóng ở giải hạng 3 Nhật Bản (J-League 3). Bùi Ngọc Long được ra sân đá chính lần đầu tiên cho CLB này tại trận bán kết vòng loại Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Tiền vệ người Việt thi đấu rất tích cực, đóng góp đáng kể vào lối chơi để giúp đội nhà giành chiến thăng 1-0 trước Fujieda City Hall.

Bùi Ngọc Long sinh năm 2001. Anh là một tiền vệ có vóc người nhỏ con, chỉ cao 1m63. Cầu thủ này được đào tạo ở trung tâm bóng đá Viettel, chuyển sang Than Quảng Ninh từ năm 2019 và được đưa lên đội chính của đội bóng đất mỏ trong mùa giải V-League 2021. Anh cũng có một giai đoạn khoác áo đội trẻ PVF.

Trong màu áo Than Quảng Ninh, Bùi Ngọc Long đã ra sân 4 trận. Tuy nhiên, đó đều là những lần được tung vào sân từ ghế dự bị. Tổng cộng, cầu thủ sinh năm 2001 mới thi đấu 90 phút ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Cuối năm đó, Than Quảng Ninh dừng hoạt động do vấn đề tài chính. Bùi Ngọc Long và nhiều cầu thủ khác của đội bóng đất mỏ phải tìm bến đỗ mới. Tiền vệ này đã gia nhập CLB Sài Gòn ở thời điểm đó và đây chính là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp, giúp anh có cơ hội được trải nghiệm môi trường bóng đá nước ngoài.

"Tôi cũng có những mục tiêu của riêng mình. Trước tiên, khi có thể qua tập trung, tập luyện và thi đấu cùng FC Azul Claro Numazu tôi sẽ cố gắng học hỏi thật nhiều, tiếp thu thêm kiến thức về nền văn hóa thể thao ở Nhật Bản và hết mình thi đấu cho FC Azul Clazo Numazu", Bùi Ngọc Long chia sẻ.

Mục tiêu của anh là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để có thể sẵn sàng chinh chiến ở V-League khi trở về. Ước mơ mà Bùi Ngọc Long hướng đến là được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

"Khi trở về Việt Nam, tôi mong rằng mình có thể đem những gì tốt nhất của mình tập luyện, thi đấu và cống hiến cho CLB Sài Gòn. Nếu có cơ hội cống hiến được cho ĐTQG Việt Nam nữa thì đó sẽ là điều tuyệt vời đối với tôi”, Bùi Ngọc Long nói.