Cận cảnh chấn thương kinh hoàng của Di Maria

Sau chức vô địch Copa America 2021 cùng đội tuyển Argentina, Angel Di Maria đã trở về quê nhà và có chuyến du lịch cùng với cả gia đình. Vợ của Di Maria là Jorgelina Cardoso đã đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh về chấn thương mắt cá chân của tiền vệ 33 tuổi. Có thể thấy, mắt cá chân của tiền vệ này đã sưng lên khá to.

Chấn thương này xuất phát từ trận chung kết giữa Argentina và Brazil, trận đấu xuất hiện rất nhiều pha phạm lỗi từ cầu thủ hai đội. Thống kê chỉ ra rằng có tới 41 pha phạm lỗi trong màn đọ sức kinh điển này.

Chấn thương kinh hoàng của Di Maria

Ở trận chung kết, không phải Neymar cũng chẳng phải Messi, Angel Di Maria mới là cái tên định đoạt trận đấu với pha làm bàn ở phút thứ 22, qua đó giúp Argentina có lần đầu tiên đăng quang tại Copa Ameria sau 28 năm. Bàn thắng này giúp tiền vệ 33 tuổi giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Dù bị chấn thương, nhưng cựu sao Real Madrid vẫn cố gắng thi đấu trước khi được thay ra bởi Exequiel Palacios ở phút 79 .

Đây được xem là dấu ấn lớn của Di Maria trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Bởi lẽ ngôi sao của PSG từng bị chỉ trích rất nhiều khi liên tục có những màn thể hiện không tốt trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, anh từng bỏ lỡ những trận đấu quan trọng của đội tuyển trong đó có trận chung kết World Cup 2014 và chung kết Copa America 2016.

Di Maria cảm ơn Messi

Sự có mặt của Di Maria đóng vai trò quan trọng trong hành trình đi đến ngôi vương của La Albiceleste. Tiền vệ 33 tuổi góp mặt 6 trên tổng số 7 trận của Argentina, ghi được 1 bàn và 1 kiến tạo. Bàn thắng vào lưới tuyển Brazil cũng là bàn thắng đầu tiên mà El Fideo ghi được cho tuyển quốc gia kể từ World Cup 2018. Trong quá khứ, anh từng ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Olympic Nigeria để giúp Argentina lên ngôi tại giải Olympic Bắc Kinh 2008.

Sau trận đấu, Di Maria tiết lộ anh đã được Messi tiến đến gửi lời cảm ơn: "Messi đã nói với tôi lời cám ơn, và tôi cũng cám ơn anh ấy. Messi nói với tôi rằng đó là trận chung kết của tôi, rằng đó là sự trả thù cho những trận chung kết trước mà tôi không thể ra sân. Nó phải là ngày hôm nay và đúng là như vậy".

 Minh Viễn
Từ khóa: