Cầu thủ châu Âu ra giá 1 triệu euro để nhập tịch Indonesia

Tài năng trẻ người Hà Lan Justin Hubner được cho là đã gửi đề nghị trị giá 1 triệu Euro để nhập tịch Indonesia.

Justin Hubner hiện đang thuộc biên chế đội U21 Wolves tại Anh. Cầu thủ trẻ này từng được HLV Shin Tae-yong gọi vào đội U20 Indonesia để chuẩn bị cho giải đấu U20 World Cup. Song mới đây, Indonesia đã bị FIFA tước quyền đăng cai giải đấu, đồng nghĩa là đội U20 của quốc gia vạn đảo cũng mất luôn quyền tham dự. Justin Hubner sau khi nghe tin này đã tỏ ra hờ hững với quá trình nhập tịch. Thậm chí người trực tiếp phụ trách hỗ trợ nhập tịch cho cầu thủ này còn cho biết rằng rất khó để liên lạc với anh ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, một tin tức khá bất ngờ được giới truyền thông Indonesia tiết lộ trong vài ngày qua cho biết Justin Hubner đã đề nghị nhập tịch, nhưng anh muốn PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) phải chi một khoản lên đến 1 triệu euro.

Tài năng trẻ người Hà Lan Justin Hubner được cho là đã gửi đề nghị trị giá 1 triệu Euro để nhập tịch Indonesia.

Chủ tịch PSSI Erick Thohir mới đây cũng chia sẻ trên sóng truyền hình: "Tôi chưa nghe được báo cáo chính thức về vấn đề này. Tuy nhiên phương châm của chúng tôi là luôn cởi mở với những lời đề nghị nhập tịch của các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ. Song quyết định vẫn thuộc về chính bản thân họ".

Justin Hubner sinh năm 2003, cha đẻ của anh là người Indonesia. Cầu thủ này được sinh ra tại Hà Lan và được đào tạo tại học viện của FC Den Bosch. Năm 2020, anh được đội trẻ của Wolves chiêu mộ và cuối năm 2022 thì tiếp tục được CLB nước Anh gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Sau vụ việc Indonesia mất quyền tham dự U20 World Cup, Justin Hubner vắng mặt trong hai buổi họp với Hội đồng Đại diện Nhân dân Indonesia, khiến cho quá trình nhập tịch bị gián đoạn. Ngoài ra, trong đợt FIFA Days vừa qua, cầu thủ này cũng về tập trung cùng U20 Hà Lan. Tờ Bola đánh giá: "Những hành động cho thấy Justin Hubner không còn mặn mà nhập tịch Indonesia. Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng đá vẫn đang nỗ lực để hoàn tất thủ tục nhập tịch cho cầu thủ này".

Ủy viên Ban chấp hành PSSI, ông Arya Sinulingga thừa nhận trước truyền thông: "Theo kế hoạch sẽ có 3 cầu thủ trẻ nhập tịch Indonesia. Việc chúng tôi mất quyền dự U20 World Cup khiến cho mọi việc trở nên khó khăn. Tuy nhiên PSSI vẫn kiên trì và có 2 cầu thủ cho thấy tín hiệu tích cực."