Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Kounde

Đội chủ sân Stamford Bridge chuẩn bị ký hợp đồng dài hạn với trung vệ 22 tuổi Jules Kounde từ Sevilla.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Jules Kounde đã đồng ý với những điều khoản cá nhân để chuẩn bị đầu quân cho Chelsea. Trung vệ người Pháp sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2026. Trong khi đó, quá trình đàm phán giữa 2 CLB vẫn đang diễn ra.

Kurt Zouma có thể là một phần của thương vụ này. Sevilla cần người thay thế Kounde, còn Zouma cũng không phải sự lựa chọn số một ở hàng phòng ngự của HLV Thomas Tuchel. Nhiều khả năng Stamford Bridge sẽ để trung vệ người Pháp tới Tây Ban Nha kèm một khoản phí chuyển nhượng.

Kounde thi đấu tự tin ở tuổi 22 và là trụ cột của Sevilla trong 2 mùa giải gần nhất.

Kounde là trụ cột của Sevilla ở 2 mùa giải gần nhất. Trung vệ sinh năm 1998 ra sân 49 trận trên mọi đấu trường, thi đấu hơn 4.100 phút, ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo cho đội bóng của HLV Julen Lopetegui ở mùa giải 2020/21.

Sau 2 mùa giải chơi cho Sevilla kể từ khi rời Bordeaux, Kounde đã có 89 lần khoác áo đội bóng Tây Ban Nha và giành một chức vô địch Europa League. Ở cấp độ đội tuyển, trung vệ 22 tuổi cũng có 2 lần ra sân cho tuyển Pháp, một trong số đó là tại vòng chung kết EURO 2020 vừa qua.

Sau một mùa giải bạo chi, Chelsea đang im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng hè 2021. Đương kim vô địch Champions League chưa mang về bản hợp đồng đáng chú ý nào, trong khi đã chia tay Fikayo Tomori và Olivier Giroud tới AC Milan, đồng thời cho Norwich mượn tiền vệ trẻ Billy Gilmour.

Ở mùa giải trước, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là nền tảng để HLV Tuchel cho Chelsea triển khai thế trận kiểm soát. Do đó, không ngạc nhiên khi chiến lược gia người Đức muốn đầu tư xây dựng hàng thủ bên cạnh việc chiêu mộ một chân sút đẳng cấp trước thềm mùa giải mới.

 Tuấn Tú
Từ khóa: