Chủ tịch LĐBĐ Campuchia rút lại quyết định từ chức bất chấp đội nhà có nguy cơ bị loại

Sau khi được thủ tướng Campuchia Hun Sen thuyết phục, ông Sao Sokha quyết định rút lại tuyên bố từ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia.

Hôm 8/5, trang chủ của LĐBĐ Campuchia (FFC) đăng tải bức thư của ông Sao Sokha. Trong thư, ông Sao Sokha cho biết sẽ tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia.

Cụ thể, ông Sao Sokha viết: “Trước lời kêu gọi của Thủ tướng Hun Sen cùng với Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao, các nhà tài trợ, giới truyền thông, những người yêu bóng đá Campuchia cũng như tất cả bạn bè quốc tế, tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Campuchia”.

“Nhân đây, tôi cũng xin kêu gọi toàn bộ các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài cùng với các quan chức và nhân viên thuộc LĐBĐ Campuchia tiếp tục nỗ lực cải thiện trên mọi lĩnh vực, giúp bóng đá Campuchia ngày càng phát triển để đáp lại sự tin tưởng của thủ tướng Hunsen cũng như những người yêu bóng đá nước nhà”.

Sau khi được thủ tướng Campuchia Hun Sen thuyết phục, ông Sao Sokha quyết định rút lại tuyên bố từ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia.

Trước đó, ông Sao Sokha đã tuyên bố từ chức chủ tịch FFC sau khi U22 Campuchia thất thủ trước U22 Myanmar. Tuy nhiên, đích thân Thủ tướng Hun Sen của Campuchia đã có cuộc điện đàm thuyết phục ông Sao Sokha giữ chức.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh: "Mặc dù bóng đá Campuchia vẫn chưa thể có được kết quả như mong đợi, nhưng công bằng mà nói, kể từ khi ông Sao Sokha nhậm chức, nền bóng đá đã có những bước tiến xa so với trước đây. Vì vậy, với tư cách là Thủ tướng, tôi kêu gọi ông Sao Sokha tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐBĐ Campuchia."

U22 Campuchia được kỳ vọng sẽ giành được ít nhất là tấm HCĐ môn bóng đá nam tại kỳ SEA Games đầu tiên được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, đội chủ nhà đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Để lách qua khe cửa hẹp, U22 Campuchia không những phải thắng được ứng cử viên U22 Indonesia mà còn phải trông chờ vào việc U22 Myanmar sẩy chân trước U22 Philippines.

 Anh Quân