Chủ tịch LĐBĐ Campuchia sẽ từ chức nếu U22 Campuchia bị loại từ vòng bảng SEA Games 32

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) bất ngờ tuyên bố rằng nếu nước chủ nhà không thể vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32, ông sẽ từ chức ngay lập tức.

Chủ nhà Campuchia đã ở rất gần với chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng SEA Games 32, tuy nhiên những nỗ lực của Philippines giúp họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 90+3 của trận đấu.

Với trận hòa 1-1, U22 Campuchia vẫn tạm giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm, tuy nhiên lại đá nhiều hơn 1 trận so với hai đội xếp sau là Indonesia và Myanmar. Chính vì thế, cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà đang bị lung lay dữ dội.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch FFC - Sao Sokha đã bất ngờ có tuyên bố đanh thép trên mạng xã hội.

"Với tư cách Chủ tịch FFC, tôi xin tuyên bố rằng sẽ xin từ chức Chủ tịch ngay lập tức nếu SEA Games 32 đội U22 Campuchia không thể có huy chương (vào bán kết đồng nghĩa sẽ có tối thiểu tấm HCĐ)", ông Sao Sokha viết.

Sao Sokha cho biết chắc chắn sẽ giữ lời hứa và nếu chẳng may đội nhà bị loại từ vòng bảng, FFC sẽ cần tổ chức hội nghị bất thường để bầu chủ tịch mới. Nếu trường hợp đó xảy ra, ông cũng xin lỗi người hâm mộ và mong được tha thứ vì thất bại này.

Chủ tịch FFC cho biết sau khi Campuchia thành công giành quyền đăng cai SEA Games 32, đội ngũ quản lý bóng đá Campuchia đã nỗ lực và tận tụy làm việc suốt 10 năm với mục tiêu giành huy chương tại kỳ Đại hội đầu tiên trên sân nhà.

Trên thực tế, với 4 điểm sa 2 trận, U22 Campuchia vẫn có cơ hội đi tiếp khi 2 lượt trận cuối họ sẽ chạm trán Myanmar và Indonesia. Tất nhiên, đội chủ nhà cần phải có kết quả khả quan ở hai cuộc đối đầu này, đặc biệt là trong cuộc đụng độ với Indonesia, một trận đấu được dự báo là rất quyết liệt và có ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện bảng đấu.

 Anh Quân