Điểm tin sáng 14/9: Everton đẩy Man City khỏi top 4

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 14/9.

Everton đẩy Man City khỏi top 4

Ở trận đấu muộn vòng 4 Ngoại hạng Anh giữa Everton - Burnley, đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1, trong đó Andros Townsend góp công với một pha làm bàn đẹp mắt. Với kết quả này, Everton leo lên chiếm vị trí thứ 4 của Man City trên bảng xếp hạng. Cụ thể, Everton có 10 điểm, ngang bằng điểm số của MU, Chelsea và Liverpool, nhiều hơn các nhà ĐKVĐ 1 điểm. Trong khi đó, Burnley đứng thứ 18 khi mới có 1 điểm.

Elliott lên tiếng về pha bóng của Struijk

Pascal Struijk đã có pha xử lý bóng gây ra chấn thương kinh hoàng cho Harvey Elliott. Cầu thủ 18 tuổi của Liverpool đã bị trật khớp và vừa xuất viện hôm Chủ nhật. Trên trang cá nhân, Elliott bảo vệ Struijk trước những chỉ trích:

"Dù sao thì đó không phải lỗi của anh ấy. Tấm thẻ đỏ cũng khá bất công vì đó chỉ là một tai nạn không may, nhưng bóng đá là như vậy".

Elliott dính chấn thương nặng trong trận đấu với Leeds.

Callum Wilson nghỉ đến cuối tháng 10

Callum Wilson của Newcastle đã dính chấn thương nặng trong trận gặp Southampton hôm 28/8. Ban đầu, HLV Steve Burce hy vọng anh sẽ trở lại trươc cuối tháng 9, nhưng theo The Athletic, thời gian để chân sút 29 tuổi bình phục sẽ dài hơn.

Anh cần nghỉ thi đấu thêm ít nhất 6 tuần nữa, cho đến cuối tháng 10. Wilson là tay săn bàn hàng đầu của Newcaslte mùa trước và đang có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay với 2 bàn sau 3 trận. Chấn thương của Wilson sẽ là tổn thất lớn đối với HLV Burce.

Chelsea vào cuộc tìm CĐV xúc phạm John McGinn

Trên mạng xã hội những ngày qua lan truyền video cảnh một CĐV Chelsea lăng mạ tiền vệ John McGinn của Aston Villa. Khi cầu thủ này đang thực hiện quả phạt góc, ít nhất 1 CĐV đã có ngôn từ xúc phạm đến anh. Chelsea đã ra thông báo CLB đang điều tra để xác định những người có liên quan và sẽ đưa ra hình phạt thích đáng. Phía Aston Villa cũng gửi lời cảm ơn đến Chelsea vì sự can thiệp kịp thời.

UEFA yêu cầu Ajax sửa áo đấu

Áo đấu thứ 3 của Ajax có thiết kế hình 3 chú chim nhỏ ở phía sau cổ áo, lấy cảm hứng từ bài hát "Three Little Birds" của nhạc sĩ Bob Marley. Tuy nhiên, khi Ajax mặc mẫu áo này ra sân trong trận gặp PEC Zwolle vào thứ Bảy, hình 3 chú chim đã bị loại bỏ.

CLB cho biết LĐBĐ châu Âu coi đó là hình ảnh khác với logo của CLB hay logo nhà tài trợ, vì vậy đội bóng không được phép sử dụng thiết kế này.

Biểu tượng 3 chú chim trên áo đấu của Ajax.

Solskjaer hài lòng với Pogba

Paul Pogba đã có 7 kiến tạo sau 4 trận đầu tiên ở Premier League. Tuy nhiên, HLV Solskjaer không quan tâm đến những con số này bởi ông luôn đánh giá cao tiền vệ người Pháp:

"Paul luôn là một cầu thủ chuyền bóng rất hay và không phải lúc nào cậu ấy cũng có kiến tạo từ những đường chuyền tốt nhất của mình. Tôi không quan tâm đến số kiến tạo của cậu ấy, nhưng chắc chắn Paul đã thi đấu tốt".

Pochettino không nghĩ Messi tới PSG

Mauricio Pochettino rất ngạc nhiên khi Lionel Messi gia nhập PSG và hy vọng ngôi sao người Argentina sẽ phát huy hết khả năng của mình.

"Tôi không nghĩ rằng Messi sẽ ký hợp đồng với PSG. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và tôi không thể xử lý ngay lập tức. Tôi đã ngưỡng mộ Messi từ lâu. Hy vọng rằng, cùng nhau, chúng tôi sẽ đạt được thành tích mà đội bóng khao khát".

Neville nêu tên 3 cầu thủ sẽ ra đi để nhường chỗ cho Haaland

Gary Neville cho rằng dù Cristiano Ronaldo trở lại, cơ hội để MU ký hợp đồng với Erling Haaland vẫn còn. Ông nói trên Sky Sports:

"Tôi nghĩ MU sẽ mất Martial, Mata và Cavani vào năm tới. Vì vậy, sẽ có chỗ trống cần được lấp đầy. Tôi không nghĩ sự có mặt của Cristiano sẽ ngăn cản Haaland gia nhập MU".

 Phương Chi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC