Đỗ Merlo kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam

Mới đây, chân sút nhập tịch người Argentina Đỗ Merlo đã quyết định kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam để tập trung cho sức khỏe và gia đình.

Trên trang cá nhân, Đỗ Merlo đã tuyên bố từ giã sự nghiệp chơi bóng ở Việt Nam để trở về Argentina. "Tôi quyết định sẽ kết thúc sự nghiệp ở Việt Nam. Tôi đã nghĩ rằng ngày này sẽ không bao giờ đến, nhưng nó đã đến. Việt Nam đã cho tôi mọi thứ trong sự nghiệp. Ưu tiên của tôi bây giờ là gia đình và sức khỏe", anh thông báo.

"Thật khó khăn để đối mặt với quyết định này. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đây là điều tốt nhất cho tôi và gia đình. Cảm ơn người đại diện, đồng đội, nhân viên và CLB đã hỗ trợ và trao cho tôi cơ hội", Merlo cho biết.

Đỗ Merlo trong màu áo CLB Sài Gòn

Đỗ Merlo đến Việt Nam thi đấu từ 2009 cho CLB Đà Nẵng, nơi anh đã gắn bó suốt 10 mùa giải. Sau khi nhập tịch vào tháng 6/2017, chân sút sinh năm 1985 chính thức thi đấu như một nội binh ở V-League.

Chia tay đội bóng sông Hàn, Đỗ Merlo cập bến Nam Định một mùa giải, ghi 12 bàn sau 23 trận đấu và giúp CLB này trụ hạng thành công. Mùa giải 2021, Đỗ Merlo khoác áo CLB Sài Gòn và ghi được 10 bàn thắng cho đội chủ sân Thống Nhất ở hai mùa giải 2021 và 2022.

Đỗ Merlo đã gặt hái rất nhiều thành công trong 10 năm khoác áo CLB Đà Nẵng

Đỗ Merlo sở hữu gần như mọi danh hiệu khi chơi bóng ở Việt Nam, đặc biệt là ở CLB Đà Nẵng. Anh có hai lần vô địch V-League (2009, 2012), bốn lần trở thành vua phá lưới giải (2009, 2010, 2011 và 2016). Đỗ Merlo là một trong những chân sút tốt nhất trong lịch sử V-League với 157 bàn thắng, đứng thứ hai chỉ sau Hoàng Vũ Samson.

Trở về Argentina, Merlo sẽ khoác áo CLB Atletico Costa Brava. Đây là một đội bóng nghiệp dư ở vùng La Pampa, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 750 km.

Trở về Argentina, Merlo sẽ khoác áo CLB Atletico Costa Brava