Đối thủ của tuyển Việt Nam thiệt quân nặng trước thềm AFF Cup

Đội tuyển Singapore nhiều khả năng sẽ mất tiền đạo chủ lực Ikhsan Fandi tại AFF Cup sắp tới vì chấn thương.

Theo tờ Straits Times, tiền đạo Ikhsan Fandi đã gặp chấn thương đầu gối trong trận giao hữu với Maldives tối 17/12. Cầu thủ đang thi đấu tại Thai League tỏ ra rất đau đớn và buộc phải rời sân bằng cáng ngay từ phút 38. Nếu tiền đạo 23 tuổi này không thể tham dự AFF Cup, đó sẽ là thiệt hại nặng đối với đội tuyển Singapore ở giải đấu tới đây. Hiện tại, Ikhsan Fandi đang là chân sút số 1 của "The Lions" khi ghi tới 17 bàn sau 33 trận ra sân.

Tiền đạo Ikhsan Fandi chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển Singapore ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh trường hợp của Ikhsan Fandi, HLV Takayuki Nishigaya còn phải lo lắng với trường hợp của tiền vệ Adam Swandi khi cầu thủ này cũng dính chấn thương và bỏ dở trận đấu. Cả hai cầu thủ này đều được đưa tới bệnh viện ngay lập tức để kiểm tra mức độ chấn thương.

HLV Takayuki Nishigaya chia sẻ sau trận đấu: "Chúng tôi thất vọng với chấn thương của các cầu thủ. Đội ngũ y tế sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng để đánh giá mức độ chấn thương của cả Ikhsan và Adam để xem liệu các cầu thủ này có thể tham dự AFF Cup hay không. Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn những cầu thủ chất lượng khác".

Singapore đang là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm.

Đội tuyển Singapore đang bước vào giai đoạn chuyển giao nên HLV Nishigaya đang đan xen những cầu thủ trẻ như anh em Ikhsan và Ilhan Fandi,... với các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Shawal Anuar hay cầu thủ nhập tịch Song Ui-young. Tại giải đấu sắp tới, "The Lions" nằm ở bảng B cùng đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Lào và Myanamr.

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Takayuki Nishigaya sẽ đọ sức với Myanamr ở trận ra quân vào ngày 24/12 trên sân nhà. Sau đó, họ sẽ lần lượt đụng độ Lào (sân khách, 27/12), Việt Nam (sân nhà, 30/12) và Malaysia (sân khách, 03/01).