Donnarumma viết tâm thư chia tay AC Milan

Gianluigi Donnarumma gia nhập AC Milan năm 14 tuổi và chỉ 2 năm sau đã được đôn lên đội một. Sau 6 năm thi đấu, anh đã ra sân 251 trận cho AC Milan và góp công lớn giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 2 mùa trước.

Nhưng Donnarumma sắp bước vào một thử thách mới trong sự nghiệp mang tên PSG. Anh viết tâm thư cảm động để tri ân Rossoneri trên trang cá nhân:

“Đây là một sự lựa chọn khó khăn, nhưng đó là một phần trong quá trình trưởng thành của người đàn ông. Tôi đến Milan khi còn là một cậu bé. Trong 8 năm, tôi mặc chiếc áo này cùng với niềm tự hào. Chúng tôi cùng chiến đấu, chịu đựng thất bại, chiến thắng, khóc, ăn mừng cùng các đồng đội, HLV của mình, những người đã và đang là thành viên của CLB, cùng với những CĐV nữa. Họ là một phần không thể thiếu trong gia đình của tôi trong nhiều năm qua.

Trong màu áo Rossoneri, tôi cũng đã đạt được những mục tiêu cá nhân, chẳng hạn như trận ra mắt năm 16 tuổi ở Serie A. Tôi đã trải qua những năm tháng đặc biệt mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Giờ là lúc nói lời chia tay, quả thật là lựa chọn không hề dễ dàng và chắc chắn một bài dăng này không thể diễn tả hay bày tỏ hết được, tình cảm sâu kín nhất khó có thể nói ra bằng lời. Đôi khi ta đúng khi lựa chọn thay đổi và đối mặt với những thử thách mới, để trưởng thành, hoàn thiện bản thân".

Donnarumma trưởng thành và gây dựng tên tuổi trong màu áo Milan.

Cuối thư, người gác đền 22 tuổi bày tỏ tình cảm với các CĐV Milan:

"Tất cả những CĐV tôi từng gặp, từ ngày đầu tiên tới ngày cuối cùng, sẽ luôn ở trong trái tim tôi, là một phần những gì tôi trải qua để trở thành tôi như hiện tại.

Tôi chúc Milan gặt hái được nhiều thành công, từ sâu thẳm trái tim mình, từ tình cảm gắn kết tôi với màu áo này, đó là tình cảm mà khoảng cách và thời gian không thể xóa nhòa".

Donnarumma quyết định không gia hạn với Milan trong mùa hè này do CLB không thể đáp ứng yêu cầu về lương. Hồi tháng 6, truyền thông đưa tin anh đã đồng ý gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Anh được cho là sẽ nhận mức lương 12 triệu euro mỗi mùa. Thông tin về thương vụ này chưa được xác nhận nhưng sẽ sớm được đưa ra trong thời gian tới sau khi Euro 2020 kết thúc.

 Phương Chi