ĐT futsal Việt Nam: Sức mạnh tinh thần "vì người hâm mộ, vì gia đình"

Chúng ta đã làm được, ĐT futsal Việt Nam đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup futsal 2021.

Sau những cố gắng, ĐT futsal Việt Nam đã giành vé vào vòng 16 đội World Cup futsal 2021. Đây là kết quả của một trận đấu hợp lý, lăn xả và hết mình của các học trò HLV Phạm Minh Giang.

Trước một đối thủ mạnh như CH Czech, đội bóng chúng ta đã thi đấu quá tuyệt vời, thậm chí là có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đó là một tình huống phản công chớp nhoáng và Châu Đoàn Phát đã có một pha xử lý đầy quyết đoán, xâu kim đối thủ trước khi sút xa để mở tỉ số. Sau khi là người hùng ở trận play-off vòng loại trước Lebanon, Đoàn Phát tiếp tục là người ghi bàn thắng quyết định tấm vé đi tiếp của ĐT futsal Việt Nam.

Châu Đoàn Phát ghi bàn giúp ĐT futsal Việt Nam giành vé vào vòng đấu tiếp theo (Ảnh: Getty Images)

Dù ngay sau đó, CH Czech đã có bàn gỡ hòa nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thể hiện tinh thần quật cường, kết hợp với sự hợp lý trong lối chơi để giữ nguyên kết quả hòa 1-1.

Ngay trước trận, sau phần cử hành Quốc ca, HLV Phạm Minh Giang đã hô vang với cả đội: “Vì người hâm mộ, vì gia đình”. Đó là những lời khích lệ mà HLV trưởng của ĐT futsal Việt Nam dành tới các học trò. Và đó cũng chính là tinh thần mà ông trưởng đoàn Trần Anh Tú nhắn gửi tới toàn đội sau chiến thắng trước ĐT futsal Panama. Ông cho toàn đội xem những lời chúc từ người thân của họ tại Việt Nam. Toàn bộ gia đình và người hâm mộ đã ở sau lưng để ủng hộ thầy trò HLV Minh Giang tiếp tục trên hành trình tạo nên lịch sử.

Và quả thực, ĐT Futsal Việt Nam đã thi đấu với tinh thần biết mình, biết người nhưng không hề sợ hãi. Chúng ta xử lý bóng an toàn, sử dụng nhiều đường chuyền dài lên phía trên để rút ngắn quá trình luân chuyển bóng. CH Czech cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm với những cơ hội ngon ăn uy hiếp khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Song, người gác đền thuộc biên chế Thái Sơn Nam đều hóa giải thành công.

Bên cạnh đó, các cầu thủ phía trên Văn Ý cũng thi đấu rất tập trung, di chuyển hợp lý để phán đoán, cắt những đường triển khai của đối phương. Và dù mất Vũ Đức Tùng vì chấn thương song toàn đội vẫn thi đấu không hề nao núng. Suốt cả trận, ĐT Việt Nam có không ít những cơ hội để có bàn thắng mở tỉ số trước khi cú vung chân đầy quyết đoán của Đoàn Phát đưa bóng vào lưới.

Chúng ta đã vượt qua những khó khăn để giành tấm vé lọt vào vòng 16 đội. Đó là thành quả của ý chí, sự quật cường, thái độ thi đấu tập trung và chiến thuật hợp lý. Xin chúc mừng ĐT futsal Việt Nam!