ĐT Trung Quốc sắp chia tay HLV Li Tie

HLV Li Tie đề nghị xin rời chiếc ghế nóng ĐT Trung Quốc, sau kết quả không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Theo thông tin từ Sina, HLV Li Tie muốn rời đội tuyển Trung Quốc. Cách đây 1 ngày, vị HLV này được cho là đã chủ động nộp đơn từ chức lên LĐBĐ Trung Quốc. Điều này khiến cho LĐBĐ Trung Quốc khó xử bởi họ vừa gia hạn hợp đồng với ông Li Tie đến năm 2025. 

Bất đồng xuất hiện sau trận ĐT Trung Quốc hoà 1-1 Australia tại lượt 6 vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ông Li Tie sau đó đã có những lời lẽ gay gắt: “Không dễ để các cầu thủ làm được những gì như trận hôm nay. Bạn có thể hỏi các huấn luyện viên và cầu thủ ngoại. Tôi đã gọi cho nhiều huấn luyện viên và đồng đội, nhận được câu trả lời rằng họ có thể bị điên vì những áp lực. Tôi rất vui vì các cầu thủ chưa phát điên”. 

HLV Li Tie muốn chia tay ĐT Trung Quốc - Ảnh: Sina

Phát biểu của ông Li Tie khi ấy tạo nên tranh cãi gay gắt. Tờ Tân Hoa Xã bình luận: “Phát biểu của Li Tie khiến ông tự tách biệt với phần còn lại của bóng đá Trung Quốc. Lẽ ra, Li Tie nên nói ít làm nhiều để khơi dậy sự đồng cảm của giới truyền thông và người hâm mộ, sau khi đội tuyển hòa Australia. Nhưng thay vào đó, ông lại có thái độ đáp trả mạnh mẽ và làm vấn đề trở nên nghiêm trọng”. 

Theo TT Plus, sau khi trở về Trung Quốc, Li Tie đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch CFA Chen Xuyuan. Ông Yuyuan đã có những chỉ trích nghiêm khắc. Ông Li Tie xin lỗi và tiếc nuối về phát ngôn ảnh hưởng đến bóng đá Trung Quốc thời gian qua. Đồng thời, vị HLV này cũng không muốn những chuyện tiêu cực như vậy lặp lại nên sẵn sàng ra đi. Tuy nhiên, LĐBĐ Trung Quốc chưa thể hiện ngay quan điểm.

Theo truyền thông Trung Quốc, LĐBĐ Trung Quốc sẽ sớm đưa ra thông báo về tương lai của Li Tie. Nhiều nguồn tin cho biết huyền thoại Li Xiaopeng nhiều khả năng trở thành huấn luyện viên mới của ĐT Trung Quốc.