HAGL bị chỉ trích vì đối xử tệ với ngoại binh cũ

HAGL đang bị "ném đá" dữ dội trên mạng xã hội sau khi đăng bài cảm ơn Pape Diakite, trung vệ bị chấm dứt hợp đồng sau 2 vòng đấu tại V.League 2023/24.

Theo quy định của Ban tổ chức, đến 15h ngày 2/11, các đội bóng tham dự V-League 2023/24 phải chốt xong các suất ngoại binh. Nghĩa là ngay cả khi giải đấu đã diễn ra, các đội bóng vẫn có thể thay thế hoặc bổ sung ngoại binh mới trước cột mốc này.

Trong ngày cuối cùng của thời hạn chốt sổ ngoại binh, HAGL đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi gạch tên Pape Diakite khỏi danh sách đăng ký thi đấu tại V-League 2023/24 để bổ sung tiền vệ Jhon Cley.

Như vậy, HAGL đã chốt 3 ngoại binh là Jhon Cley, Martin Dzilah và Jairo Rodrigues. Vì đội bóng phố núi chốt người quá gấp, Pape Diakite không kịp trở tay để tìm kiếm đội bóng mới ở sân chơi V.League.

5 ngày sau khi chia tay Pape Diakite, HAGL mới đăng thông báo trên trang mạng xã hội chính thức của đội bóng với thông điệp: “Cảm ơn Diakite. Tạm biệt và mong bạn thành công ở môi trường mới."

Ngay sau khi HAGL đăng tải thông điệp trên, đội bóng của bầu Đức đã bị các CĐV chỉ trích dữ dội. Nhiều người trách HAGL hành động như vậy khiến cho cầu thủ không thể tìm được bến đỗ mới. Trong khi đó, một bộ phận người hâm mộ HAGL tỏ ra khó hiểu, khi Pape Diakite chơi hay lại phải chia tay đội bóng.

Pape Diakite đầu quân cho HAGL ở V.League 2023 và đã chơi rất hay trong màu áo đội bóng phố núi. Sự có mặt của trung vệ này giúp cho khả năng phòng ngự bóng bổng và bóng chết của HAGL cải thiện rõ rệt. Ở V-League 2023/24, trước khi phải rời đội bóng, Pape Diakite chơi trọn vẹn cả 2 trận cho HAGL.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn
Từ khóa: