HLV Arteta chỉ ra nguyên nhân khiến Arsenal đại bại trước Man City

Sau thất bại 1-3 trước Man City, HLV Arteta cho biết nguyên nhân khiến Arsenal thất bại là do hàng thủ mắc lỗi.

Trong trận đá bù vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng 16/2 (giờ Việt Nam), Man City đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta cho rằng thất bại của Pháo thủ đến từ những sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ.

"Chúng tôi đã biếu cả 3 bàn thắng cho đối thủ. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal cũng không thể tận dụng 3 cơ hội rõ ràng. Sự khác biệt đến từ vùng cấm, họ có ba cơ hội và đã trừng phạt chúng tôi", thuyền trưởng của Arsenal cho biết.

Man City giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates.

Trong trận đấu này, Takehiro Tomiyasu và Gabriel Magalhaes mắc 2 sai lầm trực tiếp khi để mất bóng ngay phần sân nhà để De Bruyne và Jack Grealish chớp cơ hội để ghi bàn. Còn ở bàn thua thứ 3, hàng thủ của Arsenal đã mắc lỗi để Haaland có nhiều khoảng trống dứt điểm.

Trước màn trình diễn tệ hại của các học trò, HLV Arteta vô cùng thất vọng: "Tôi chưa bao giờ thấy Tomiyasu chuyền về như vậy trong 7 năm qua, nhưng cậu ấy lại làm điều đó hôm nay. Đó là một phần của trận đấu và Man City thừa chất lượng để trừng phạt bạn".

HLV Arteta chỉ trích sai lầm ở hàng thủ khiến Arsenal nhận thất bại.

Nói về cơ hội giành chức vô địch của Arsenal, HLV Arteta cho biết toàn đội sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện trong thời gian tới. "Vẫn còn cuộc đua marathon cho các đội. Chúng tôi muốn tiếp tục cải thiện hiệu quả trong vòng cấm và giành nhiều điểm hơn nữa. Còn lại, chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra", thuyền trưởng của Arsenal cho biết.

Sau thất bại trước Man City, Arsenal dù bị đối thủ giành mất ngôi đầu vì hơn về hiệu số phụ nhưng vẫn nắm trong tay quyền tự quyết khi thi đấu ít hơn 1 trận. Đối thủ của Pháo thủ ở 2 vòng đấu tiếp theo là Aston Villa và Leicester.

 Thanh Thanh