HLV Campuchia tố bị Indonesia chơi xấu tại AFF Cup

Mới đây, HLV Keisuke Honda của Campuchia cho rằng đội bóng của ông đã bị chơi xấu trước trận gặp chủ nhà Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2022.

"Tôi đang ở khách sạn tại Indonesia," HLV Keisuke Honda chia sẻ trên Twitter. "Điện thoại phòng tôi nhận được hai cuộc gọi lạ lúc 4h sáng. Bọn họ đều cúp máy trước khi tôi kịp trả lời. Có lẽ đó là cách họ hỏi thăm đội khách Campuchia. Trận đấu ngày mai rất quan trọng nên tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ về cách đối phó."

HLV Keisuke Honda chia sẻ dòng trạng thái trên Twitter

Ngoài ra, nhà cầm quân người Nhật cũng bày tỏ sự bức xúc với thể thức AFF Cup, khi giải đấu được triển khai ở nhiều quốc gia khác nhau. Ông cho rằng Campuchia không có thời gian tập luyện, cũng như Indonesia có lợi thế hơn về mặt thể lực do hôm nay mới phải thi đấu.

"Ngày 20/12, Campuchia đá với Philippines lúc 17:00," ông viết trên Facebook. "Ngày 21/12 di chuyển đến Indonesia (không có buổi tập nào). Ngày 22/12, chúng tôi tập một buổi trước trận đấu. Đến ngày 23/12 chúng tôi đã phải đá với Indonesia. Nên nhớ rằng đây mới là trận đấu đầu tiên của Indonesia tại AFF Cup."

Chia sẻ của Honda trên mạng xã hội

Trước đó, Campuchia đến Indonesia muộn hơn dự kiến do chuyến bay chở đội bị hoãn đến ba lần. Đây là lí do khiến thầy trò HLV Honda không thể có buổi tập cùng ngày. Ở trong trận ra quân, đội bóng xứ Chùa Tháp giành thắng lợi bất ngờ 3-2 trước Philippines trên sân nhà.

Trong khi đó, cuộc chạm trán diễn ra lúc 16h30 mới là trận ra quân của Indonesia. Đội tuyển xứ vạn đảo được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Ngoài chất lượng đội hình vượt trội, Indonesia còn có điểm tựa là "chảo lửa" Gelora Bung Karno với sức chứa lên 80.000 khán giả.

Honda tỏ ra thận trọng trước cuộc gặp gỡ Indonesia

"Trận đấu với Indonesia rất quan trọng và chứa đựng sự căng thẳng", HLV Honda cho biết. "Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho cuộc chạm trán này".

Lịch sử đối đầu cho thấy sau 17 lần gặp nhau, Indonesia thắng 16 và trận còn lại có tỷ số hoà. Tại AFF Cup 2021, Indonesia đã đánh bại Campuchia với tỉ số 4-2.

 Tú Nguyễn