HLV Đinh Thế Nam nói gì khi U20 Việt Nam rơi vào bảng "tử thần"?

HLV Đinh Thế Nam tiết lộ dù rơi vào bảng đấu khó nhưng U20 Việt Nam tự tin sẽ có thể tạo nên bất ngờ.

Tại lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam rơi vào bảng B cùng với Qatar, Australia và Iran. Đây là bảng đấu khó nhằn đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam bởi các đối thủ đều được đánh giá vượt trội hơn so với U20 Việt Nam.

Theo Bongdaplus, HLV Đinh Thế Nam đánh giá về bảng đấu của U20 Việt Nam. "U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm các đội bóng Tây Á và Australia đều có trình độ chuyên môn cao hơn. Nói thẳng ra là họ có kỹ chiến thuật, thể lực vượt trội hơn so với chúng ta”, nhà cầm quân 57 tuổi cho biết.

Kết quả bốc thăm chia bảng VCK U20 châu Á 2023.

Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam cũng cho rằng U20 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ nếu như có sự chuẩn bị kỹ lượng và lực lượng đầy đủ nhất. “Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ, nhất là bóng đá trẻ. Nếu U20 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt về nhân sự, chuyên môn, thể lực thì biết đâu có thể làm nên bất ngờ.

Họ được đánh giá cao hơn chúng ta nhưng không nghĩa là chúng ta đứng cho họ đá. Mình có thể thua thiệt về cá nhân nhưng sức mạnh tập thể, khát khao chiến đấu là không thể thấp hơn”, thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho biết.

HLV Đinh Thế Nam tự tin tạo nên bất ngờ dù U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó.

VCK U20 châu Á 2023 diễn ra ở Uzbekistan từ 1 đến 18/3/2023. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở các bảng. Đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào Tứ kết. 4 đội thắng tại Tứ kết sẽ giành quyền vào bán kết, đồng thời sở hữu suất tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2023. Tuy nhiên, do châu Á có tổng cộng 5 suất tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2023 nên trong trường hợp chủ nhà VCK FIFA U20 World Cup 2023 là Indonesia lọt vào bán kết tại VCK U20 châu Á 2023, AFC sẽ tổ chức thêm vòng play-off dành cho 4 đội thua ở tứ kết để xác định tấm vé còn lại.

 Thanh Thanh