HLV Hà Nội FC chỉ ra bài học cho các đội V.League khi ra đấu trường châu lục

Dù đã bị loại khỏi AFC Champions League song những gì Hà Nội FC thu được sau chiến dịch này là vô cùng quý báu mà không phải đội bóng nào cũng có cơ hội được trải nghiệm.

Sau 5 trận đấu tại AFC Champions League, Hà Nội FC chỉ giành được 1 chiến thắng và để thua tới 4 trận. Dù không hoàn thành mục tiêu đề ra khi giải đấu bắt đầu khởi tranh nhưng đại diện Thủ đô đã thu được rất nhiều bài học dành cho mình.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm trận đấu cuối gặp Urawa Red Diamonds, HLV Lê Đức Tuấn cho biết: "Hà Nội đã trải qua 5 trận với những đối thủ lớn như vô địch Hàn Quốc, vô địch Trung Quốc và cả vô địch AFC Champions League đã giúp chúng tôi rút ra bài học lớn như chất lượng cầu thủ ngoại tốt để gánh vác.

Như trường hợp của bóng đá Thái Lan, họ đã chi nhiều tiền để có cầu thủ ngoại chất lượng. Ngoài ra, cầu thủ nội cũng cần nâng cao trình độ hơn nữa. Các cầu thủ trẻ cần được cọ sát nhiều hơn để có thể gánh vác cũng như thi đấu được khi ra đấu trường châu lục trong tương lai".

HLV Lê Đức Tuấn tiết lộ đội bóng sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ ở trận đấu cuối cùng tại đấu trường AFC Champions League.

Nhà Á quân V.League đang trải qua một trong những khởi đầu mùa giải khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Điều đó một phần tới từ việc họ phải thi đấu và di chuyển liên tục khiến thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng tương đối nhiều.

Khi được hỏi về đội hình ra sân ở trận đấu tới, HLV Lê Đức Tuấn thẳng thắn: "Nhiều khả năng, ở trận đấu tới, một số cầu thủ trụ cột của đội sẽ được nghỉ ngơi và chúng tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, lực lượng trẻ của Hà Nội FC cũng đều nằm trong các cấp độ ĐTQG nên họ luôn sẵn sàng thi đấu khi được tạo điều kiện".

Ở trận đấu tới, Hà Nội FC sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Joel Tagueu sau khi hết án treo giò.

Ở trận đấu tới, Hà Nội FC sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Joel Taugue sau khi hết án treo giò. Tân binh này được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của đội bóng được cải thiện đáng kể. Khi được hỏi về mục tiêu trong trận đấu tới, Taugue khẳng định: "Rất không may tôi bị treo giò 2 trận và tôi rất buồn vì không thể giúp đội trong 2 trận đó. Mục tiêu của tôi là giúp đội giữ lại 3 điểm trên sân nhà vì danh dự của đội bóng. Cũng như chúng tôi muốn kết thúc chiến dịch AFC Champions League bằng một chiến thắng trên sân nhà".

Ở trận đấu tới, Hà Nội FC sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi không còn trường hợp nào phải vắng mặt vì lý do thẻ phạt hay chấn thương. Tuy nhiên, vẫn rất khó khăn để đại diện Thủ đô có thể tạo ra bất ngờ trước nhà đương kim vô địch AFC Champions League. Lý do là bởi đại diện của Nhật Bản cũng đang rất cần một chiến thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp. Chính bởi vậy, một kết quả hòa có lẽ là mục tiêu khả dĩ nhất với Hà Nội FC ở trận đấu tới. Cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và Urawa Red Dimonds sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 06/12 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).