HLV Park Hang Seo phản đối Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Hàn Quốc

Ngay khi trở về nước, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng chỉ trích Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Michael Muller.

Trước đó, vào hôm 17/1, HLV Park Hang-seo trong một lần trả lời trực tuyến truyền thông Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích quyết định của KFA, khi bổ nhiệm ông Michael Muller (người Đức) làm GĐKT của tổ chức này.

Hôm qua (14/2), ngay sau khi trở về Hàn Quốc, cựu HLV ĐT Việt Nam tiếp tục lên tiếng về vấn đề này: "Tôi cho rằng vị trí chủ tịch Ủy ban các đội tuyển quốc gia nên là một người Hàn Quốc".

Ngay khi trở về nước, HLV Park Hang Seo đã lên tiếng chỉ trích Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), ông Michael Muller.

"Mặc dù tôi không có quyền quyết định về nhân sự tại ủy ban này, nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi, các quyết định trong việc thành lập ủy ban nói trên hiện không phù hợp. Tôi cho rằng nhiều người cũng có đồng quan điểm với mình."

Tuy tỏ ra không đồng tình với việc một người nước ngoài được giao chức chủ tịch Uỷ ban các đội tuyển, nhưng ông Park cũng không nêu ra các tiêu chí để tuyển chọn của bản thân. Vị HLV này chia sẻ: "Tôi đã rời Hàn Quốc hơn 5 năm rồi nên không tường tận không khí bóng đá tại quê nhà, cũng không nắm rõ cách các đội tuyển Hàn Quốc đang vận hành".

Sau World Cup 2022, HLV Paulo Bento tuyên bố từ chức khiến chiếc ghế nóng của ĐT Hàn Quốc đang bị bỏ trống. Tuy nhiên hiện HLV Park Hang Seo đã từ chối quay lại làm HLV chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, bởi theo ông Park: "Ở Hàn Quốc, có nhiều HLV trẻ hơn tôi đang làm tốt công việc của họ".

Chia sẻ trước truyền thông, HLV Park Hang Seo cũng chỉ ra hạn chế của bóng đá Việt Nam sau khoảng thời gian 5 năm dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta.

Ông Park nói: "Mặc dù có rất nhiều sự quan tâm dành cho các cầu thủ Việt Nam ở các giải đấu chuyên nghiệp khác nhau, nhưng đa số chưa thể thực hiện vì giới bóng đá Việt Nam quá thận trọng trong việc đưa cầu thủ xuất ngoại".

"CLB tại Việt Nam không suy nghĩ thoáng như các đội bóng Hàn Quốc, bởi vậy mà không có nhiều cơ hội cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Tôi hy vọng các CLB bóng đá Việt Nam có tư duy cởi mở hơn để cầu thủ có cơ hội được cọ xát ở những môi trường bóng đá khác".

HLV Park Hang Seo sẽ ở lại Hàn Quốc thêm một ngày, sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam vào ngày 16/2.

 Anh Quân