HLV Southgate bị CĐV “ném đá” vì quyết định thay người khó hiểu

Trên mạng xã hội, rất nhiều NHM Tam Sư đã tỏ ra không hài lòng với HLV Southgate sau trận hòa thất vọng trước Mỹ.

Sau chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Iran trong ngày ra quân, đội tuyển Anh tỏ ra cực kỳ tự tin vào một thắng lợi nữa trước Mỹ, đội bóng không được đánh giá quá cao tại kỳ World Cup lần này. Tuy nhiên, lối chơi tấn công thiếu hiệu quả đã khiến Tam Sư chỉ giành được 1 điểm khi họ không thể chọc thủng lưới đối thủ dù chỉ 1 lần.

Đáng chú ý, trong thế trận bế tắc HLV Gareth Southgate đã tung 2 tiền vệ Jordan Henderson và Jack Grealish vào sân để thế chỗ cho Jude Bellingham và Raheem Sterling. Và điều này đã khiến một số CĐV tuyển Anh cảm thấy bất ngờ và họ đã không ngại “ném đá” nhà cầm quân 52 tuổi trên mạng xã hội. Và dưới đây là một số chỉ trích nổi bật.

NHM Anh đã tỏ ra khó hiểu khi HLV Southgate sử dụng Henderson và Grealish

“Cho Henderson vào sân à? Tôi không hiểu sao mình cất công ra tận quán rượu chỉ để xem HLV Southgate làm thế này”.

“Tôi không hề phóng đại đâu. Thực sự là những người xung quanh tôi trong quán đã ồ cả lên khi thấy Henderson xuất hiện trên màn hình”.

“Trong lúc chúng ta đang cần tìm kiếm bàn thắng thì HLV Southgate lại đặt niềm tin vào Henderson. Tôi đang xem cái gì thế này?”.

“Tôi không biết HLV Southgate nghĩ gì mà lại lựa chọn Henderson. Anh ta vào sân thì sẽ chỉ khiến ĐT Anh bị mất cân bằng mà thôi”.

Hai huyền thoại MU cho rằng, Foden cần được trao cơ hội ở trận đấu với ĐT Mỹ

Không chỉ bị chỉ trích về quyết định thay người, HLV Southgate cũng bị đặt dấu hỏi khi không sử dụng Phil Foden, cầu thủ đang có phong độ tốt trong màu áo Man City.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên khi theo dõi trận đấu. Gareth sẽ có lý do của anh ấy khi có thời gian tiếp xúc với các cầu thủ nhiều hơn. Nhưng chúng tôi mong đợi Foden sẽ vào sân.

Về cơ bản, những lựa chọn của Gareth không mang đến hiệu quả. Họ thiếu các ý tưởng trong tình huống triển khai tấn công. Kết quả là tuyển Anh có màn trình diễn tệ hại”, huyền thoại Roy Keane nhận định trên ITV.

Đồng quan điểm, cựu danh thủ Gary Neville cũng cho rằng: “Tôi thất vọng khi không thấy Foden ra sân. Cậu ấy là tài năng lớn. Gareth thích sử dụng Mount, Saka, Sterling hơn. Foden có vẻ như không được tin tưởng. Thật xấu hổ khi Foden không thi đấu. Cầu thủ giỏi nhất nên được xuất phát từ đầu”.

 Anh Quân