HLV Trương Việt Hoàng trở lại, Viettel nhận trái đắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Viettel tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với sự trở lại quan trọng của HLV Trương Việt Hoàng ở vị trí thuyền trưởng. Đội bóng áo lính đã có trận đấu không hề dễ dàng trước đại diện đến từ miền Trung.

Highlight Viettel vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh:

Viettel nhận tổn thức lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ ngay trước khi bước vào trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù vậy đội bóng áo lính vẫn rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà khi tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Hà Tĩnh không ngại chơi đôi công với Viettel ngay từ đầu. Tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng của cả 2 đội đều chưa đạt được độ chính xác cao.

Phút 24, Hoàng Minh bên phía Viettel nhận bóng ở trung tuyến. Anh rê bóng 2 nhịp rồi tung cú cứa lòng tuyệt đẹp bằng chân trái nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đến xà ngang. Phút 26, Hoàng Đức thoát xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Hà Tĩnh nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị đối với tuyển thủ Việt Nam.

Bên phía đối khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các đơn tấn công của đội bóng này chưa tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Viettel vẫn là đội chủ động chơi tấn công. Các cầu thủ đội chủ nhà liên tục tổ chức các tình huống tấn công và sút xa. Phút 48, Geovane chọc khe thuận lợi cho Hoàng Minh thoát xuống đối mặt với Tuyên Quang, tiếc rằng cầu thủ của Viettel định dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Hà Tĩnh bất ngờ có tình huống tấn công nguy hiểm ở phút 57. Ở cự ly khoảng 20m, Thanh Trung thực hiện cú sút phạt hàng rào hiểm hóc hướng đến góc cao bên trái khung thành Viettel. Thủ môn Nguyên Mạnh đã đứng nhìn nhưng tiếc rằng bóng dội xà ngang.

Phút 75, tình huống gây tranh cãi nhất nổ ra. Tiến Anh chuyền bóng cho Nhâm Mạnh Dũng để cầu thủ này khống chế trước khi sút bóng qua người thủ môn Quang Tuấn. Geovane tiếp ứng nhưng Janclesio phá bóng ra. Xem lại pha quay chậm cho thấy, bóng đã dường như đã lăn qua vạch vôi nhưng Geovane cũng trong tư thế việt vị.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng phút 90, Thanh Trung đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Janclesio đánh đầu xuyên qua 2 chân Xuân Kiên tung lưới Viettel để mở tỷ số của trận đấu.

Giành chiến thắng sát nút 1-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH, trong khi đó, Viettel bỏ lỡ cơ hội để vượt qua Hà Nội.

Đội hình ra sân:

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Jakhongir, Xuân Kiên, Hoàng Minh, Hoàng Hùng, Hoàng Đức, Văn Hào (Tiến Anh 46'), Duy Thường, Geovane, Pedro

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Hiệp, Văn Nam, Văn Đức, Xuân Hùng, Quách Tân, Thanh Trung, Văn Công, Trung Học, Santos, Oliveira