HLV tuyển Croatia tuyên bố đã tìm ra phương án ngăn chặn Messi

Dù Messi rất xuất sắc nhưng chiến lược gia 56 tuổi khẳng định đội bóng của ông không quá lo lắng về siêu sao 35 tuổi.

Ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Lionel Messi đang cho thấy được sự quyết tâm lên ngôi vô địch cùng đội tuyển Argentina. Theo đó, tính đến lúc này El Pulga đã ghi được 4 bàn thắng và 2 kiến tạo. Với những gì đã thể hiện, rất nhiều CĐV đã khẳng định cầu thủ sinh năm 1987 đã một tay đưa La Albiceleste vào bán kết.

Không chỉ ghi bàn và kiến tạo, Messi còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi mà HLV Lionel Scaloni xây dựng. Ngoài ra, anh cũng thể hiện vai trò thủ lĩnh và là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội.

Dù đẳng cấp của Messi là không thể bàn cãi nhưng HLV Zlatko Dalic cho rằng, đội tuyển Croatia không việc gì phải sợ siêu sao 35 tuổi. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận bán kết với Argentina, cựu thuyền trưởng CLB Al-Ain đã nói rằng:

“Chúng tôi biết Messi di chuyển nhiều như thế nào, cũng như việc cậu ấy muốn cầm bóng nhiều ra sao. Chìa khóa cho chiến thuật phòng ngự của Croatia là kỷ luật. Nếu đội vẫn chơi như trận gặp Brazil đó là gây sức ép và áp sát nhanh, Croatia không có gì phải sợ cậu ấy”.

Messi xuất sắc nhưng đó không phải lý do khiến ĐT Croatia sợ phải đối đầu với cầu thủ này

Ngoài ra, HLV Dalic cũng rất tự tin vào việc các học trò của mình sẽ đánh bại Argentina để vào chung kết khi khẳng định Croatia đã biết rõ lối chơi mà đại diện Nam Mỹ đang theo đuổi.

“Chúng tôi đã lọt vào top 4 đội hàng đầu thế giới, đó là một thành công lớn đối với Croatia và nó cũng là một điều tuyệt vời khi chúng tôi đã làm được điều đó ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. Bây giờ chúng tôi muốn nhiều hơn thế.

Tới đây, chúng tôi sẽ phải đối đầu với một Argentina vĩ đại, một đội bóng xuất sắc được dẫn dắt bởi Leo Messi. Nhưng họ có nhiều áp lực hơn và chúng tôi biết cách họ chơi để giành chiến thắng. Tôi tin tưởng các cầu thủ, Croatia sẽ áp đặt lối chơi của mình”, người đàn ông sinh năm 1966 nói thêm.

Trong lần gần nhất đối đầu nhau, Croatia đã đánh bại Argentina với tỷ số 3-0 ở vòng bảng World Cup 2018. Tuy vậy, điều này không mang nhiều ý nghĩa khi mà tới đây trước mắt hai đội bóng sắp tới sẽ là trận bán kết.