HLV tuyển Đức lên tiếng chỉ trích ngôi sao khiến đội nhà thảm bại trước Nhật Bản

Với những gì đã diễn ra, thật khó để cựu thuyền trưởng Bayern Munich hài lòng về màn trình diễn các học trò, đặc biệt là hàng thủ.

Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Đức đã được cảnh báo về khả năng làm nên bất ngờ của Nhật Bản. Bởi lẽ, trước đó một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Argentina đã phải nếm trái đắng trước một đại diện châu Á khác là Saudi Arabia.

Và thực tế diễn ra trên sân giống như một cuốn phim quay chậm những gì diễn ra trước đó với Messi và các đồng đội. Theo đó, đội tuyển Đức cũng vươn lên dẫn trước nhờ một quả penalty trong hiệp 1 nhưng chơi mất tập trung ở 45 phút còn lại dẫn đến thất bại khó nuốt trôi.

Chứng kiến màn trình diễn của các học trò, HLV Hansi Flick ở buổi họp báo sau trận đấu đã phải lên tiếng cảnh báo, trong đó Niklas Sule là người được ông chỉ đích danh.

“Niklas Sule đơn giản là phải chú ý. Anh ấy đã đứng sai vị trí và khiến bẫy việt vị hỏng. Cậu ấy đã làm hỏng bẫy việt vị vì đứng sai vị trí. Đây là những sai lầm cá nhân mà chúng tôi phải trả giá cho ngày hôm nay.

Sai lầm của Sule đã khiến đội tuyển Đức phải nếm trái đắng trước Nhật Bản

Trong hiệp 2, chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng thành công. Nhật Bản đã đánh bại chúng tôi vì họ có hiệu suất tốt hơn. Ngoài ra, những sai lầm cá nhân mà chúng tôi đã phạm phải sẽ không được phép xảy ra nữa.

Chúng tôi biết Nhật Bản có khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh và đó là những gì họ đã làm ngày hôm nay. Tuy nhiên, bản thân chúng tôi cũng đã phạm quá nhiều sai lầm. Đó là lý do Đức thất bại”, chiến lược gia 57 tuổi chia sẻ.

Ngoài ra, khi được hỏi về trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2, HLV Hansi Flick cho biết: “Tây Ban Nha là đối thủ khác với Nhật Bản và chúng tôi cần có kế hoạch cho trận đấu đó. Chúng tôi đang chịu áp lực khi đang không có điểm vì những sai lầm của chính mình. Bây giờ chúng tôi cần đảm bảo rằng mình sẽ làm mọi thứ khác đi. Chúng tôi vẫn cần phải can đảm, quyết tâm và chúng tôi cần có tinh thần chiến đấu quyết liệt cần có tại World Cup”.