Học trò mắc lỗi nặng, Pep Guardiola vẫn ra sức bênh vực

HLV trưởng Man City cho rằng, pha xử lý lỗi của thủ thành Zack Steffen trong trận gặp Liverpool tại FA Cup chỉ là tai nạn không đáng có.

Được hỏi về sai lầm của thủ môn Zack Steffen, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Đó là một tai nạn. Một trong những điều tiên quyết trên sân là phải nỗ lực và với tư cách một thủ môn, anh ấy có phẩm chất này. Zack Steffen đã có bài học cho tương lai. Khi thủ môn cầm bóng, điều đó luôn có thể xảy ra. 

Tôi đã nói chuyện với toàn đội, không phải với cá nhân Zack Steffen, nhưng anh ấy rất mạnh mẽ. Một thủ môn cần phải đối mặt và vượt qua quãng thời gian như thế này. Steffen đã luôn tỏ ra chuyên nghiệp và chăm chỉ. Tôi hy vọng anh ta sẽ luôn duy trì được điều đó và rút được kinh nghiệm cho mình".

Ở trận đấu diễn ra cách đây một tuần, người hâm mộ nhắc đi nhắc lại pha xử lý bình tĩnh đến khó tin của thủ môn Ederson trước sự áp sát của tiền đạo Liverpool. Lần này, khi Steffen ở vào tình thế tương tự, anh lại xử lý bất cẩn như không nhìn thấy Sadio Mane đang lao vào. Tiền đạo của Liverpool chỉ cần xoạc bóng là đủ ghi bàn.

Zack Steffen trở thành mục tiêu chỉ trích của nhiều CĐV Man City sau thất bại trước Liverpool. Anh chỉ là thủ môn dự bị rất ít được ra sân của The Citizens. Khi tiếng còi mãn cuộc vừa vang lên, đồng đội đã đến động viên thủ môn người Mỹ này.

Đây là màn trình diễn không tốt của Man City. Không chỉ Zack Steffen, những người "đóng thế" của Man City ở trận này là Nathan Ake, Oleksandr Zinchenko…. đều thể hiện không tốt. Ake không thể ngăn cản Konate ghi bàn mở tỉ số, trong khi Zinchenko bị Mohamed Salah lấn lướt trong cả trận.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nói: "Chúng tôi đã cống hiến mọi thứ có thể sau hiệp một đầy khó khăn. Bàn thua đầu tiên là do Liverpool quá mạnh. Bàn thua thứ hai là một tai nạn. Rất khó để lội ngược dòng sau 3 bàn thua nhưng chúng tôi đã có hiệp hai tuyệt vời".

Thất bại này khiến Man City chỉ còn 2 đấu trường là Ngoại hạng Anh và Champions League để hướng đến danh hiệu. Còn với Liverpool, họ giành vé vào chung kết FA Cup lần đầu sau 10 năm. Lần cuối The Kop vô địch giải đấu này cũng đã từ mùa 2005/2006.

 Thanh Lâm