Họp báo chia tay Messi: 4 tân binh đều được đăng ký

Messi sẽ đi đâu?

Tương lai Messi thế nào do cậu ấy quyết định. Tôi sẽ không trả lời. PSG có quan tâm đến Messi? Tôi không rõ PSG thế nào nhưng báo chí luôn nói là họ có kế hoạch chiêu mộ Messi.

Barca có tìm người thay Messi? Đội hình của chúng tôi vẫn để mở. Thị trường sẽ đóng cửa vào ngày 31/8 và rất nhiều điều có thể xảy ra.

Chưa có kế hoạch cho lễ tri ân

Lễ tri ân Messi sẽ được tổ chức theo ý Messi, bất kỳ điều gì cậu ấy muốn. Nếu được tự quyết định, chúng tôi sẽ tri ân cậu ấy mỗi ngày. Chúng tôi biết mọi thứ đang khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, tình hình tài chính và quỹ thời gian hạn hẹp trước mùa giải mới. Tôi hy vọng ngày nào đó, Messi sẽ có buổi lễ tri ân xứng đáng.

Cả 4 tân binh đều được đăng ký

Theo tính toán, chúng tôi sẽ có thể đăng ký tất cả tân binh mà không có vấn đề gì. Đó là lý do tại sao các cầu thủ mới gia nhập CLB đã chung tay giảm lương để giúp đỡ CLB về mặt kinh tế, để điều điều kiện đăng ký thi đấu ở La Liga

Thái độ của nhà Messi rất tuyệt vời

Hai ngày trước, tôi đã có quyết định cuối cùng. Hôm qua tôi đã có cuộc trò chuyện cuối cùng với bố của Messi. Cuộc đàm phán rất căng thẳng trong những tháng gần đây. Đáng tiếc chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận vì những khó khăn ở bên ngoài.

Ông Jorge Messi luôn giữ thái độ rất đúng đắn trong tất cả các cuộc đàm phán. Họ chưa bao giờ yêu cầu chúng tôi bất cứ điều gì không nằm trong logic của một cuộc đàm phán. Rõ ràng trong một cuộc đàm phán có sự giằng co, nhưng đó chưa bao giờ là lý do để biện minh cho việc hợp đồng không thể thực hiện được. Trên thực tế, hai bên đã thỏa thuận nhưng chúng tôi chưa thể chính thức hóa nó.

Messi muốn ở lại Barca

Messi muốn ở lại Barca, anh ấy có thỏa thuận ở lại và chúng tôi muốn cậu ấy ở lại. Tôi muốn cảm ơn các thành viên của phía Messi lẫn của Barca đã tham gia đàm phán. Thật không may, vì quy định của La Liga, chúng tôi không thể tiếp tục.

Tình hình bi đát của Barca

Khi chúng tôi đến, sau khi có kết luận đầu tiên của cuộc kiểm toán và kết thúc mùa giải, các con số có vẻ khả quan hơn. Nhưng thực tế tệ hơn rất nhiều. Điều đó dẫn đến khoản lỗ dự kiến ​​cao hơn nhiều so với khoản nợ dự kiến. Cao hơn rất nhiều. Điều đó có nghĩa là với các hợp đồng hiện tại, chúng tôi có quỹ lương cao hơn nhiều và mất kiểm soát.

Joan Laporta bắt đầu buổi họp báo

Chào mọi người. Tôi ở đây để giải thích về tình hình của CLB và Messi. Đầu tiên, tôi muốn nói rằng thất không may, chúng tôi đã phản thừa hưởng một di sản tệ hại. Điều đó khiến cho quỹ lương CLB vượt 110% doanh thu. Chung tôi không kiểm soát được biên độ tiền lương. Các quy tắc của La Liga tuân theo Luật công bằng tài chính và đặt ra các giới hạn. Chúng tôi không đảm bảo được giới hạn đó.

Chuyện gì đã xảy ra sau khi Barcelona đưa ra thông báo gây sốc về việc chia tay Lionel Messi?

Barcelona đã thông báo rằng Lionel Messi sẽ rời CLB sau khi hai bên không thể giải quyết các vấn đề tài chính.

Thông tin này có lẽ đã gây sốc với rất nhiều người hâm mộ bóng đá bởi chỉ vài ngày trước đó, rất nhiều trang báo uy tín đã đưa tin về việc Messi sẽ ký hợp đồng 5 năm với Barca.

Tuy nhiên, đến nay sự việc thay đổi 180 độ khi tiền đạo 34 tuổi nói lời chia tay sau 21 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou. Vậy sau khi hai bên đi đến quyết định này, điều gì đã xảy ra? On Sports tổng hợp những câu chuyện và phản ứng đằng sau thông tin chấn động này:

- Truyền thông nói gì về biến cố Messi chia tay Barca

- Hé lộ một trong những nguyên nhân Messi chia tay Barca

- CĐV chầu chực ngoài sân Camp Nou ngóng tin Messi

- Những bến đỗ mới tiềm năng cho Messi

Messi rời Barca có lẽ là thông tin được quan tâm nhất hôm nay.

23:15 (giờ địa phương): Messi buồn và sốc

Theo tờ Ole của Argentina, Messi đã rất ngạc nhiên với những gì đã xảy ra khi cha anh kể về cuộc gặp với chủ tịch Barca. Messi không thể hiểu mọi chuyện đã kết thúc như thế nào khi nhận thông báo rằng anh đã không còn là một phần của Barca.

22:30 (giờ địa phương): PSG không quan tâm đến Messi

Theo tờ Le Parisien, PSG không muốn chiêu mộ Messi vì họ đang có mối ưu tiên khác, trong đó quan trọng nhất là tương lai của tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappe.

22:15 (giờ địa phương): Neymar ẩn ý về Messi?

Neymar nhấn thích một bài đăng trên Instagram. Đây có thể là một gợi ý về bến đỗ mới của Messi?

Neymar nhấn thích tấm ảnh tái ngộ Messi trong màu áo PSG.

22:00 (giờ địa phương): Messi bị xóa khỏi trang chủ Barca

Khi tin tức về việc Messi không còn là cầu thủ của Barcelona được đưa ra, thông tin của anh đã bị xóa khỏi trang web chính thức của CLB.

21:30 (giờ địa phương): Không có cầu thủ Barca nào lên tiếng

40 phút trôi qua kể từ khi có thông báo chính thức về việc Messi rời Barcelona, không có cầu thủ Barca nào có động thái trên mạng xã hội về quyết định của cầu thủ người Argentina.

21:00 (giờ địa phương): Chủ tịch Laporta sẽ ra mặt để giải thích

Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta sẽ có buổi phát biểu trước giới truyền thông vào lúc 11 giờ sáng vào thứ Sáu (giờ Tây Ban Nha) để giải thích rõ lý do tại sao Messi không ký hợp đồng mới với CLB theo như thỏa thuận cũ.

20:35 (giờ địa phương): Tương lai nào cho Griezmann?

Việc Messi rời Barcelona được dự đoán sẽ gây ra hiệu ứng domino trên toàn châu Âu, tùy thuộc vào việc anh sẽ quyết định gia nhập đội bóng nào. Tuy nhiên, việc Messi rời Camp Nou sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ Barca khác, đặc biệt là Antoine Griezmann. Liệu tiền đạo người Pháp sẽ ở lại Barcelona? Thương vụ trở lại Atletico Madrid có đổ bể hay không? Câu trả lời cuối cùng vẫn rất khó đoán ở thời điểm này.

Messi chia tay Barca sau 21 năm gắn bó.

20:20 (giờ địa phương): Messi sẽ đi đâu?

Đó có lẽ là câu hỏi đang được nhiều người đặt ra nhất. Thực tế, số CLB có thể ký hợp đồng với Messi là rất ít. Chưa nói đến vấn đề tài chính, những đội bóng có tiềm năng lớn như PSG, Man City hay MU đều đã có kế hoạch cho mùa giải tới.

8:14 (giờ địa phương): Báo chí đưa tin về việc Messi rời Barca

Mundo Deportivo và Sport đã dành trang nhất để nhấn mạnh sự ra đi của Lionel Messi. Mundo Deportivo viết: “Barca tuyên bố chia tay Messi", trong khi tờ Sport đăng tải bài báo có tiêu đề: "Messi không gia hạn với Barcelona:.

8:08 (giờ địa phương): Nhà báo Julio Maldonado phân tích

Nhà báo người Tây Ban Nha Julio Maldonado đã phân tích về việc Messi rời Barca: "Đây sẽ là một tác động rất lớn đối với La Liga và rõ ràng là cả Barcelona". Giờ đây, La Liga lại mất đi một ngôi sao lớn nữa.

8:05 (giờ địa phương): Truyền thông Argentina sửng sốt

Hiện giờ công chúng và giới truyền thông Argentina đều đang sốc. Hợp đồng mới giữa Messi cùng đội bóng xứ Catalonia tưởng như chỉ còn là vấn đề thời gian, đặc biệt là khi có sự góp mặt của người bạn thân Sergio Aguero. Trang nhất của tờ Ole đăng tải tiêu đề: "Sự kết thúc của một huyền thoại".

Hình ảnh trên trang nhất của tờ báo Ole.

8:00 (giờ địa phương): Phản ứng của Ibai

Phản ứng của Ibai Llanos - một streamer nổi tiếng ở Tây Ban Nha có lẽ tương đồng với rất nhiều người sau khi đọc thông báo Messi rời Barca. Anh viết trên trang cá nhân: "Tôi thấy mình như vừa được sinh ra lần nữa", cho thấy rằng anh quá sốc trước thông tin này.

19:59 (giờ địa phương): Tuyên bố chính thức của Barcelona về việc Messi ra đi

"Mặc dù đã đạt được thỏa thuận và cả hai bên đều muốn ký hợp đồng mới, nhưng thỏa thuận không thể được ký kết do những quy định về kinh tế và tổ chức", thông báo của CLB có đoạn.

 Phương Chi