Hé lộ một trong những nguyên nhân khiến Messi chia tay Barca

Một trong những nguyên nhân khiến Messi chia tay Barca là sự bất đồng trong các quyết định chuyển nhượng.

Đêm qua, Barcelona xác nhận Lionel Messi sẽ rời CLB sau 21 năm gắn bó. Tình hình tài chính khó khăn khiến CLB không thể ký hợp đồng mới với ngôi sao 34 tuổi.

Bên cạnh đó, tờ Marca vừa tiết lộ một lý do khác khiến Messi muốn rời đi là do Barca không đáp ứng được yêu cầu chuyển nhượng của cầu thủ 34 tuổi.

Một trong số những mong muốn của Messi là đưa Cristian Romero về đội bóng xứ Catalan, bởi anh cho rằng hậu về người Argentina sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội hình của Barca, qua đó giúp CLB cạnh tranh những danh hiệu trong mùa giải 2021/22.

Romero gần như chắc chắn sẽ gia nhập Tottenham,

Tuy nhiên, Tottenham đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Romero và thành công đưa hậu vệ thuộc biên chế Juventus tới Ngoại hạng Anh với mức giá 47 triệu bảng. Thông báo chính thức dự kiến được đưa ra trong thời gian tới. Nhà báo uy tín về chuyển nhượng Fabrizio Romano đã xác nhận thông tin này kèm cụm từ "here we go".

Do đó, sự bất đồng trong các mục tiêu chuyển nhượng là một yếu tố khiến cuộc thảo luận về hợp đồng mới giữa Messi và Barca thêm phần khó khăn.

Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Messi sẽ ký hợp đồng 5 năm với Barca, đồng thời giảm 50 lương, tuy nhiên hai bên không thể giải quyết vướng mắc tài chính và đành đường ai nấy đi.

PSG và Man City được cho là hai trong số ít đội bóng có thể đáp ứng những yêu cầu về tiền lương của Messi thời điểm này. Trong đó, một vài nguồn tin cho biết đội bóng nước Pháp đã bắt đầu liên hệ cầu thủ người Argentina. Vẫn chưa rõ liệu Man City có tham gia vào cuộc đua này hay không. The Cititzens từng theo đuổi Messi vào mùa hè năm ngoái, nhưng họ vừa mua Jack Grealish với mức giá 100 triệu bảng.

 Phương Chi
Từ khóa: