Báo giới chấn động trước biến cố Messi chia tay Barca

Thông tin Messi thể tiếp tục gắn bó với Barca là cú sốc lớn với làng bóng châu Âu rạng sáng 6/8 (giờ Việt Nam).

Suốt quãng thời gian kể từ khi Joan Laporta ngồi vào ghế chủ tịch ở sân Camp Nou, Barca luôn tự tin với việc thuyết phục Lionel Messi gia hạn hợp đồng. Kể cả khi anh đã trở thành cầu thủ tự do hồi đầu tháng 7, CLB vẫn tin "El Pulga" sẽ tiếp tục gắn bó. Không ai có thể tưởng tượng đến viễn cảnh Messi khoác lên mình chiếc áo của CLB khác.

PSG với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đang là ứng cử viên số một trên cuộc đua giành chữ ký của Messi. Nhà báo Tanzi Loic của Pháp khẳng định những liên kết của đội chủ sân Camp Nou với siêu sao người Argentina là có thật. "Điều gì cũng có thể xảy ra", Loic chia sẻ khi được hỏi về khả năng gặp lại Messi ở thủ đô nước Pháp.

Thông tin Messi rời Barca gây chấn động làng bóng châu Âu.

Thông tin này cũng được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận. Messi từng từ chối cả PSG và Man City để dành toàn tâm toàn ý cho Barca. Tuy nhiên, anh buộc phải rời đi do những quy định khắt khe về tài chính La Liga đưa ra.

AS tiết lộ đại diện Ligue 1 đã gửi lời đề nghị đến cha của Messi khi anh đang cùng Argentina chinh chiến tại Copa America 2021. PSG sẵn sàng đợi cầu thủ này giải quyết dứt điểm với Barca trước khi thực hiện động thái tiếp theo.

Trong khi đó, truyền thông Anh cũng rộ tin Messi có khả năng sẽ đầu quân cho Man City. Đội chủ sân Etihad từng theo đuổi cầu thủ này ở thời điểm cách đây một năm. Tuy nhiên, với những diễn biến đang diễn ra ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, có vẻ đương kim vô địch Premier League không còn mặn mà với thương vụ này.

Man City đã chiêu mộ Jack Grealish với mức phí 100 triệu bảng và đang hướng đến việc đưa về Harry Kane. Ngoài ra, các CLB còn lại tại Premier League cũng không cho thấy động thái tiếp cận Messi, khi MU dùng hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ Jadon Sancho và Raphael Varane, còn Chelsea dự kiến dành số tiền tương tự cho Romelu Lukaku.

Tờ Corriere dello Sport của Italy dùng những cụm từ như "đáng kinh ngạc" hay "bước ngoặt bất ngờ" khi "thỏa thuận ký hợp đồng mới dường như chuẩn bị diễn ra". La Gazzetta dello Sport cũng phản ứng tương tự với tuyên bố: "Những gì đang xảy ra ở Tây Ban Nha thật vô lý. Cuộc cách mạng đã dừng lại khi một trận động đất xảy ra".

Tuttosport đăng tải câu hỏi vốn là thắc mắc của hàng triệu cổ động viên bóng đá hiện tại: "Đâu là CLB tiếp theo của Messi?". Với người Italy, câu trả lời sẽ mang tính chất sống còn, bởi nó có thể thay đổi tương lai của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang chờ đợi để rời Juventus. Tuy nhiên, nếu PSG có Messi, họ sẽ sẵn sàng để Kylian Mbappe ra đi mà không cần chiêu mộ Ronaldo để thế chỗ.

PSG nhiều khả năng sẽ là bến đỗ tiếp theo của Messi.

Thông tin Messi ra đi cũng tác động lớn đến truyền thông Đức. BildTZ cho đây là một trong những vụ chuyển nhượng chấn động trong mùa hè. Tuy nhiên, cả hai tờ báo này đều đồng ý Bundesliga không phải điểm đến lý tưởng của "El Pulga". Bayern Munich, CLB duy nhất có đủ tiềm lực kinh tế để hiện thực hóa việc chiêu mộ Messi, nhiều lần khẳng định sẽ không cố gắng theo đuổi cầu thủ này để tránh phá vỡ cấu trúc quỹ lương của đội.

Tiền đạo sinh năm 1987 không ít lần bày tỏ nguyện vọng trở về quê hương thi đấu trước khi tuyên bố treo giày. Do đó, thông tin chia tay Barca cũng nhanh chóng lan đi khắp nơi tại Argentina, khi những người hâm mộ vẫn còn đang say trong men chiến thắng Copa America 2021.

Các nhà báo tự hỏi bến đỗ tiếp theo của Messi là CLB nào, người hâm mộ dán mắt vào điện thoại để đọc những dòng tin mới nhất, trong khi nhiều cổ động viên của Boca Juniors, River Plate hay Newell's Old Boys... đã đặt những chiếc áo đấu mới có in tên và số của Messi.

Tờ Globoesporte của Brazil dùng những lời có cánh để thông báo về sự ra đi của siêu sao người Argentina: "672 bàn thắng, 288 pha kiến tạo, 6 Quả bóng Vàng, 4 Champions League, 10 La Liga... là những gì Messi giành được trong 17 năm ở Barca. Anh đã trở thành thần tượng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, đồng thời xây dựng một trong những mối quan hệ mang tính biểu tượng hàng đầu của một cầu thủ với đội bóng duy nhất".

 Tuấn Tú