PSG, Man CIty và những bến đỗ mới khả dĩ cho Messi

Sau khi thất bại trong việc ký hợp đồng mới với Barca, Messi sẽ phải lựa chọn bến đỗ mới cho những năm tiếp theo của sự nghiệp.

Barcelona đã đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay Lionel Messi sau thất bại trong những nỗ lực gia hạn hợp đồng.

Ban đầu, chủ tịch Joan Laporta đã nói rất nhiều trong chiến dịch tranh cử của mình về việc giữ chân Messi, giờ đây ông cũng không thể làm gì ngoài việc nhìn chân sút huyền thoại của CLB rời đi.

Giờ đây, mọi sự chú ý đang đổ dồn về Messi, về động thái tiếp theo của anh trong việc lựa chọn CLB mới. Số đội bóng có đủ khả năng để chiêu mộ Messi là rất ít, trong đó 4 ông lớn dưới đây được đánh giá là khả thi nhất.

Sự nghiệp huy hoàng của Messi ở Barca đã kết thúc.

Paris Saint-Germain

Ngay sau thông tin Messi chia tay Barca được đưa ra, PSG là cái tên được nhắc đến nhiều nhất về khả năng giành được chữ ký của tiền đạo người Argentina.

Khi việc mua Messi khả thi hơn, tương lai của Kylian Mbappe cũng trở thành một vấn đề không còn quá cấp bách. Thậm chí chủ tịch Nasser Al-Khelaifi có thể cân nhắc bán cầu thủ người Pháp cho Real Madrid để có tiền trả lương cho Messi.

Đối với bản thân Messi, PSG cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Đội bóng nước Pháp đang nỗ lực xây dựng đội hình với tham vọng vô địch Champions League. Messi sẽ được hưởng mức lương cao nhất trong sự nghiệp và còn được thi đấu bên cạnh Neymar - một trong những đối tác ăn ý và cũng là người bạn thân nhất của anh.

Môi trường ở Ligue 1 có thể không cạnh tranh như La Liga, nhưng nó có thể giúp Messi được nghỉ ngơi sau thời gian dài gồng gánh Barca.

Messi sẽ tái ngộ người bạn thân Neymar nếu đến PSG.

Man City

Man City vừa ký hợp đồng với Jack Grealish với giá 100 triệu bảng từ Aston Villa, nhưng không loại trừ khả năng đội chủ sân Eithad sẽ chiêu mộ thêm Messi, nhất là khi nhận được những lời mời cho Bernardo Silva và Riyad Mahrez.

Đây cũng có thể là một phương án mà Messi có thể cân nhắc khi kết thúc sự nghiệp ở châu Âu. Việc tái ngộ HLV Pep Guardiola và có cơ hội Champions League là rất hứa hẹn, nhưng thể lực cũng là một vấn đề trong một môi trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Man City đang có đội hình rất xuất sắc ở thời điểm hiện tại và việc bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh là một mục tiêu trong tầm tay. Messi có thể sẽ là mảnh ghép cuối cùng Pep còn thiếu trên con đường chinh phục Champions League.

Pep Guardiola kết hợp với Messi tạo ra thời kỳ đỉnh cao ở Barca.

MU

Từ trước đến nay, kế hoạch chuyển nhượng của MU chưa bao giờ có Lionel Messi, cho dù là theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng Quỷ đỏ là một trong số ít những CLB có thể trả tiền lương cho Messi và đây là lí do không thể bỏ qua tiềm năng của CLB này.

Không có nhiều lý do đặc biệt để Messi đến MU như Man City, bởi đội chủ sân Old Trafford vẫn đang trong quá trình củng cố đội hình và có thể sẽ mất vài năm nữa mới có thể vô địch. Nhưng nếu muốn một thử thách mới, Messi có thể lựa chọn đến MU và đặt ra mục tiêu đưa CLB trở lại vị thế hàng đầu sau những năm sa sút thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson.

Rõ ràng là rất khó để thương vụ này được thực hiện vì MU vừa ký hợp đồng với Jadon Sancho, nhưng tài năng của Messi là điều không cần chứng minh thêm, và sẽ rất đáng tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội sở hữu ngôi sao này.

Liệu MU có tạo nên bước đột phá trong cuộc đua giành chữ ký Messi?

Juventus

Trong những năm qua, truyền thông và người hâm mộ luôn xây dựng hình ảnh đối đầu giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nhưng sẽ thế nào nếu bộ đôi này thi đấu cùng nhau trong màu áo Juventus?

Dù tài chính của của Juventus có thể là trở ngại, nhưng không thể loại trừ khả năng này. Ronaldo và Messi được coi là kình địch trong suốt những năm qua, thường xuyên cạnh tranh với nhau để giành các danh hiệu lớn như Champions League và Quả bóng vàng.

Ý tưởng về việc Messi và Ronaldo là đồng đội của nhau sẽ khiến các CĐV bóng đá rất phấn khích. Không rõ Juventus có cân nhắc đến khả năng này hay không, nhưng viễn cảnh này là rất thú vị.

Việc Ronaldo và Messi thi đấu cùng nhau sẽ tạo nên cơn địa chấn.
 Phương Chi
Từ khóa: