Kết quả nữ Lebanon 1-0 nữ UAE vòng loại Asian Cup

Lebanon đánh bại UAE với tỉ số tối thiểu ở lượt trận thứ hai bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Sau khi thất bại tới 0-4 ở trận ra quân gặp Myanmar, Lebanon phải thắng UAE ở lượt trận thứ hai nếu không muốn sớm dừng cuộc chơi ở vòng loại Asian Cup nữ 2022. Sự trở lại của Pilar Khoury, cầu thủ đang chơi bóng ở Pháp, giúp Lebanon chơi tự tin hơn và dồn ép đối thủ trong giai đoạn đầu trận.

Tuy nhiên, UAE trong tâm thế của đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã chơi phòng ngự rất chủ động. Điều đó khiến Lebanon gặp bế tắc, khi đội bóng này có quá ít pha bóng tạo đột biến hay những đường chuyền sắc sảo để tạo ra cơ hội. Trận đấu vì thế diễn ra trong một thế trận chặt chẽ và không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Lebanon (áo đỏ) đánh bại UAE.

Phải đến đầu hiệp hai bàn thắng mới xuất hiện. Cầu thủ 18 tuổi Syntia Salha dứt điểm trong vòng cấm để ghi bàn mở tỉ số cho Lebanon, nhưng công đầu trong pha bóng này phải kể tới những pha xử lý trước đó của Christy Maalouf – cầu thủ mới 15 tuổi – và Lili Iskandar – 19 tuổi.

Lebanon kiểm soát hoàn toàn trận đấu và hầu như không để cho đối thủ có pha đáp trả nào. Dù vậy, UAE có thể coi là chơi tốt ở trận này và điểm thành công của họ là không để thua thêm. Tỉ số 1-0 nghiêng về Lebanon được giữ nguyên đến hết trận.

Chiến thắng trước UAE giúp Lebanon vươn lên đứng thứ hai tại bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2022. Do bảng đấu chỉ lấy một đội duy nhất vào vòng chung kết, Lebanon phải giành được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ không nắm quyền tự quyết trong tay, buộc phải thắng Guam ở lượt cuối đồng thời hi vọng kết quả thuận lợi từ các trận còn lại.