Khoảnh khắc hiếm hoi Pele và Maradona chơi bóng cùng nhau

Pele và Maradona đều là những vĩ nhân của bóng đá thế giới và dù không thi đấu cùng thời nhưng ai cũng mong muốn được chứng kiến bộ đôi huyền thoại này chơi bóng bên cạnh nhau.

Cách đây 2 năm, khi Maradona qua đời, "Vua bóng đá" Pele từng đăng dòng trạng thái: "Một ngày nào đó, hy vọng tôi và Maradona sẽ chơi bóng cùng nhau trên thiên đường". Để rồi, tới rạng sáng 30/12 (theo giờ Việt Nam), thông điệp ấy của "Vua bóng đá" dường như đã trở thành sự thật khi ông qua đời tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo trong sự tiếc thương của toàn thế giới. Và dẫu chỉ có thể đồng hành cùng nhau trên những thảm cỏ tại...thiên đường thì khoảng khắc bộ đôi này song hành cùng nhau và trái bóng cũng khiến nhiều người cảm thấy bồi hồi.

Trong một lần tham dự chương trình truyền hình, Maradona đã ngỏ ý mời Pele cùng mình chơi bóng bằng đầu. Và vị "Vua bóng đá" cũng tỏ ra hào hứng với lời mời này. Cả hai đã cùng nhau chuyền bóng bằng đầu ngay trong trường quay trước sự chứng kiến của các khán giả và những người theo dõi trên truyền hình.

Một trong những lần hiếm hoi Maradona và Pele chơi bóng cùng nhau.

Khi ấy, Maradona đã 37 tuổi còn Pele cũng đã bước sang tuổi 57 nhưng cả hai vẫn cho thấy cảm giác bóng rất tốt và vẫn tạo ra được sự thích thú đối với người xem. Sau cùng, cả hai đã dành cho nhau những nụ cười và cái ôm trìu mến.

Khi còn sống, chính "Cậu bé vàng" đã thừa nhận huyền thoại người Brazil mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Cả hai luôn dành sự tôn trọng lớn cho nhau trong những lần gặp gỡ hay được hỏi về đối phương. Mới đây, khi đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch, Pele cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Xin chúc mừng Argentina! Chắc chắn bây giờ Diego (Maradona) đang mỉm cười”. Câu nói ấy cho thấy, dù ở đâu, 2 vĩ nhân của bóng đá thế giới vẫn luôn hướng về nhau.

Dù cả hai đã không còn hiện diện nhưng người hâm mộ vẫn sẽ luôn nhớ về họ và hạnh phúc khi biết rằng Maradona và Pele sẽ được chơi bóng cùng nhau trên...thiên đàng!