Konate là 'vũ khí' mới của Liverpool

Không phải những tiền đạo như Salah hay Mane, cầu thủ tấn công hiệu quả nhất của Liverpool thời gian qua là trung vệ Ibrahima Konate.

Liverpool nổi lên như đội bóng tấn công toàn diện nhất mùa này ở Ngoại hạng Anh. Ngoài những mảng miếng quen thuộc nơi bộ ba tiền đạo, The Reds còn rất mạnh khi phản công và giờ là chuyên gia ở các pha bóng cố định.

Ở trận bán kết FA Cup với Man City, Liverpool một lần nữa thể hiện điều đấy. Ngay phút thứ 9, từ pha đá phạt góc của Robertson, Konate bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Man City, mở tỷ số trận đấu.

Tính ra, Liverpool đã ghi tới 19 bàn từ "bóng chết" mùa này trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong số các đội bóng Ngoại hạng Anh. Và cả 3 bàn thắng kiểu này gần nhất đều do công của Konate.

Konate cực mạnh trong các pha không chiến

Hai bàn thắng trước của Konate trùng hợp thay cũng là những bàn mở tỷ số, và đều vào lưới Benfica ở 2 lượt trận vòng tứ kết Champions League.

Liverpool kết thúc hiệp 1 với lợi thế 3 bàn dẫn trước Man City, Mane là người ghi 2 bàn còn lại. Tiền đạo người Senegal đã ghi tới 10 bàn vào lưới City. Không cầu thủ nào có thể làm tung lưới City nhiều như thế kể từ mùa 2014/15.

Mane cũng trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên lập cú đúp ở bán kết FA Cup kể từ Robbie Fowler năm 1996.