LĐBĐ Indonesia ký hợp đồng "tâm linh" với HLV Shin Tae Yong

Chủ tịch Mochamad Iriawan cùng Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri đã đến và ký hợp đồng cho HLV Shin Tae Yong ngay trên sân.

Sau khi giúp các đội tuyển Indonesia có được thành tích khá tốt mà họ tham dự, HLV Shin Tae Yong đang nhận được rất nhiều sự yêu quý của NHM bóng đá xứ vạn đảo. Mới đây, ông cùng các học trò cũng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đội tuyển hơn 71 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Curacao và điều này khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc ngày càng được coi trọng hơn.

Chính vì lẽ đó mà HLV Shin Tae Yong sẽ được Liên đoàn bóng đá Indonesia gia hạn hợp đồng khi mà thỏa thuận giữa hai bên chỉ còn thời hạn đến năm 2023. Và khi ký vào giao kèo mới mức lương của vị thuyền trưởng 51 tuổi có thể sẽ gấp đôi con số 1,5 triệu USD/năm sau thuế.

Mới đây, khi đội tuyển Indonesia đang tập luyện trên sân Pakansari thì Chủ tịch Mochamad Iriawan và Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri đến và đưa một hợp đồng "nháp" cho ông thầy đến từ xứ sở kim chi.

Hình ảnh HLV Shin Tae Yong ký hợp đồng với mục đích tâm linh

Tuy nhiên, theo dư luận Indonesia động thái này chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh. Theo đó, PSSI mong công việc của ông Shin Tae Yong luôn thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn nên muốn ký hợp đồng ''nháp'' ngay sau trận thắng rất đáng khen ngợi cách đây ít ngày.

Sau đợt tập trung lần này đến hết năm 2023, HLV Shin Tae Yong sẽ khá bận rội với công việc ở lứa U20, U23 và ĐTQG. Đích đến đầu tiên và cũng quan trọng nhất đối với bóng đá Indonesia là giành kết quả tốt tại AFF Cup.

Kế tiếp sang năm 2023, HLV Shin Tae Yong tiếp tục dẫn dắt đội U20 tham dự vòng chung kết U20 châu Á diễn vào tháng 3-2023 tại Uzbekistan. Chỉ sau đó 2 tháng, ông sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình với U23 Indonesia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Sau đó, người đàn ông sinh năm 1970 sẽ tiếp tục với nhiệm vụ giúp U20 Indonesia để lại ấn tượng tốt đẹp tại World Cup U20 diễn ra trên sân nhà. Và cuối cùng, ông sẽ cùng đội tuyển quốc gia tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

 Tuấn Anh