LĐBĐ Malaysia gửi đơn khiếu nại trọng tài cho ĐT Việt Nam hưởng penalty

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) gửi đơn khiếu nại về những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato trong trận đấu với Việt Nam.

Tổng thư ký FAM Noor Azman Rahman cho biết Ủy ban Trọng tài của FAM đang khẩn trương tiến hành kiểm tra các quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ryuji Sato ở trận thua Việt Nam trước khi gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

“Ủy ban trọng tài đang hoàn thiện hồ sơ để gửi thư khiếu nại tới AFF vào ngày 30/12”, ông Noor Azman Rahman nói.

Trọng tài Ryuji Sato quyết định rút thẻ đỏ cho Azam Azmi trong tình huống phạm lỗi với Văn Hậu.

Trước đó, trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Malaysia, quyết định của trọng tài Ryuji Sato gây ra không ít tranh cãi khi cho thầy trò HLV Park Hang-seo hưởng quả penalty. Cụ thể, ở phút thứ 59, Azam Azmi Murad và Đoàn Văn Hậu có pha va chạm với nhau. Văn Hậu lao xuống biên ngang Malaysia để nỗ lực cứu bóng rồi đẩy ngã hậu vệ Azmi.

Khi cả hai ngã ra đường biên, cầu thủ của Malaysia trả đũa bằng cách dùng chân đạp vào Văn Hậu. Trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ cho Azmi và cho tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty.

Sau trận đấu, nhiều tờ báo của Malaysia chỉ trích quyết định của trọng tài Ryuji Sato. "Trọng tài đã có quyết định khá nặng tay khi truất quyền thi đấu của Azam Azmi và cho ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền. Bởi vì trước đó, tiền vệ 21 tuổi đã bị Đoàn Văn Hậu phạm lỗi trước”, tờ Bola bình luận.

Bên cạnh đó, tờ News Strait Times cũng nhấn mạnh: “Trọng tài Sato Ryuji đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho tuyển Việt Nam hưởng 11m sau pha va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi khi mà cả hai đã ở ngoài vòng cấm. Ông Sato Ryuji còn có quyết định khó hiểu hơn khi rút thẻ đỏ với Azam, khiến tình thế trận đấu bị lật ngược”.