Ligue 2 là giải đấu quyết liệt nhất châu Âu đến lúc này

Với lối chơi thiên về sức mạnh của các đội bóng, không quá khó hiểu khi giải hạng 2 nước Pháp sở hữu số thẻ đỏ cao nhất châu Âu.

Vào đêm qua và rạng sáng nay, toàn bộ 10 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 9 của Ligue 2 đã diễn ra. Sau khi có được chiến thắng đầu tay cách đây 1 tuần, Pau FC của Quang Hải đã lấy lại được sự tự tin và họ đã có thêm 3 điểm trước Valenciennes để vươn lên vị trí thứ 14.

Trong khi đó, hai đội bóng đầu bảng là Sochaux và Le Harve cũng không quá khó khăn trước Nimes và Annecy FC để duy trì mạch bất bại.

Tuy nhiên, điểm nhấn được chú ý hơn cả ở vòng đấu này là việc các trọng tài đã rút ra tổng cộng 5 thẻ đỏ nữa dành cho các cầu thủ. Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, đã có 44 lần “Những vị vua áo đen” tại Ligue 2 mùa này đã phải dùng đến án phạt nặng nhất. Đáng buồn hơn khi không giải đấu nào ở châu Âu có thể so sánh với giải hạng 2 nước Pháp về thống kê này.

Nếu tính trung bình mỗi trận đấu tại Ligue 2, số lượng thẻ đỏ được sử dụng lên tới 0,55. Có nghĩa là cứ 2 trận thì có 1 thẻ đỏ được rút ra, một tỷ lệ cao nếu so sánh với các giải đấu khác tại lục địa già.

Số lượng thẻ đỏ của Ligue 2 hoàn toàn vượt trội so với những giải đấu còn lại

Trong 5 đất nước có giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu gồm Anh (Ngoại hạng Anh và Championship), Đức (Bundesliga 1 và Bundesliga 2), Pháp (Ligue 1 và Ligue 2), Italia (Serie A, Serie B) và Tây Ban Nha (La Liga 1, La Liga 2), chúng ta sẽ thấy rõ lối chơi va chạm quyết liệt của các đội bóng tại Ligue 2.

Không chỉ có giải hạng 2, ngay đến Ligue 1 cũng sở hữu số lượng thẻ đỏ “đáng nể”. Tính đến lúc này, nơi thi đấu của những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Neymar hay Mbappe đã chứng kiến tới 31 lần các cầu thủ phải đi tắm sớm. Con số này lớn hơn nhiều khi so sánh với Ngoại hạng Anh (4), La Liga (17), Bundesliga (12), Serie A (14).

Dù Ligue 2 đã chứng kiến 44 tấm thẻ đỏ nhưng chưa cầu thủ nào của Pau FC phải nhận án phạt này bất chấp việc họ là một trong những đội phạm lỗi nhiều nhất giải đấu.

 Tuấn Anh
Từ khóa: