Lukaku bị loại khỏi đội hình trận Chelsea vs Liverpool

Romelu Lukaku bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea ở trận gặp Liverpool vòng 21 Ngoại hạng Anh.

Theo The Athletic, HLV Thomas Tuchel đã quyết định gạt Romelu Lukaku khỏi kế hoạch nhân sự ở trận đấu với Liverpool. Lý do chính là những rắc rối mà tiền đạo này gây ra sau bài phỏng vấn với đài Sky Italia vừa được công bố gần đây.

Đây được cho là biện pháp trừng phạt nội bộ đối với tiền đạo người Bỉ. Trước đó, HLV Thomas Tuchel đã cho biết ông không hài lòng khi Lukaku có những phát biểu như vậy và bài phỏng vấn xuất hiện đúng vào thời điểm quan trọng của mùa giải.

Lukaku gây sốc khi công khai nói không hạnh phúc ở Chelsea.

Chelsea hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém Man City 11 điểm và chỉ hơn Liverpool 1 điểm. Ở vòng 21, đội bóng của HLV Thomas Tuchel sẽ tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Man City. Tuy nhiên, những ồn ào xung quanh phát biểu của Lukaku rõ ràng có ảnh hưởng tới sự tập trung của bản thân cầu thủ này cũng như nội bộ đội bóng.

"Chúng tôi sẽ trao đổi kín với Lukaku. Tôi rất bất ngờ, vì trái lại tôi không hề thấy cậu ấy đang bất mãn", HLV Tuchel chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Liverpool ở vòng 21 Ngoại hạng Anh.

"Chúng tôi sẽ dành thời gian, cố gắng tìm hiểu điều gì đang xảy ra với Lukaku. Chuyện đó không được thể hiện ra qua thái độ của cậu ấy hằng ngày".

Lukaku gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 với giá 115 triệu euro. Sau khởi đầu tương đối thuận lợi, tiền đạo này dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian. Anh chỉ mới bình phục và chưa giành lại được suất đá chính thường xuyên. Lukaku mới ghi được 7 bàn sau 12 lần ra sân cho Chelsea ở mùa giải 2021/22.

Nếu Lukaku vắng mặt, lực lượng của Chelsea sẽ càng thêm tổn thất trong cuộc tiếp đón Liverpool. Đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn không có sự phục vụ của Reece James và Andreas Christensen, những người vừa dính chấn thương ở trận đấu gần nhất gặp Brighton. Trong khi đó, Ben Chilwell cũng nghỉ thi đấu lâu hơn dự kiến do phải lên bàn mổ.

Thiago Silva cần được đánh giá thêm về thể lực. Trong khi đó, Ruben Loftus-Cheek cũng đang gặp vấn đề ở mắt cá và chưa chắc có trạng thái thi đấu tốt nhất. Cách đây ít ngày, HLV Tuchel đã phát biểu đầy cay đắng về tình hình lực lượng của Chelsea rằng: "Chelsea có thể đua vô địch thế nào đây? Chúng tôi có 7 ca mắc Covid-19, 5-6 cầu thủ dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ 5-6 tuần. Làm sao có thể đua vô địch với tình trạng như vậy được?"