Man City để quên một viên ngọc quý ở Sporting

Khi đối đầu với Sporting vào đêm nay, Man City sẽ bắt gặp một gương mặt ngờ ngợ và chắc chắn còn bàng hoàng hơn khi nhận ra Pedro Porro thuộc biên chế của mình.

Nhận định, soi kèo trận Sporting Lisbon Vs Man City, 03h00 ngày 16/2

"Chưa, tôi chưa bao giờ nói chuyện với Pep Guardiola và tôi nghĩ ông ấy còn chẳng biết Man City đã mua tôi", Pedro Porro chia sẻ đầy cay đắng. "Nhưng giờ họ phải chú ý tới những gì tôi đang làm được".

Pedro Porro là một hậu vệ phải đầy tiềm năng trưởng thành từ Girona. Năm 2019, anh gia nhập Man City nhưng không tạo được nhiều dấu ấn. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1999 này bị cho đi mượn ở Valladolid và 18 tháng qua là ở Sporting Lisbon.

Ở Bồ Đào Nha, Pedro Porro đã tỏa sáng mạnh mẽ, giành suất lên ĐT Tây Ban Nha và thậm chí thu hút sự chú ý của Real Madrid. Mùa này, Pedro Porro đã ghi 4 bàn và có 4 kiến tạo sau 21 trận. Dù gặp lại CLB chủ quản Man City nhưng Pedro Porro vẫn có thể thi đấu bình thường và đây chính là cơ hội để anh thể hiện mình.

Pedro Porro vẫn thuộc biên chế Man City

Man City đương nhiên không đánh giá cao Sporting nhưng chắc sẽ rất vui khi thấy hợp đồng cho mượn của mình đang thành công. Trong hợp đồng của Pedro Porro có điều khoản mua đứt trị giá 8,5 triệu euro.

Sporting có cơ hội để kích hoạt điều khoản đó vào cuối mùa trước nhưng đã không làm. Bây giờ, City có thể dựa vào sự thăng tiến của Pedro Porro để ép giá Sporting.

Dù là một CLB giàu có nhưng trong bối cảnh chịu nhiều luật lệ ràng buộc như hiện nay, City vẫn cần bán cầu thủ thừa thì mới có thể đường đường chính chính mua tân binh Erling Haaland. Thế nên, nói không quá, dù chỉ 8,5 triệu euro hoặc hơn một chút tiền bán Pedro Porro cũng cực kỳ quan trọng trong quá trình mua Haaland của City.