Nhân viên bị sa thải nếu giả ốm để xem World Cup

Mới đây, NHM tuyển Anh đã được cảnh báo họ có thể mất việc nếu giả ốm để xem thầy trò Southgate thi đấu.

Chia sẻ về việc một số CĐV có ý định trốn việc bằng việc giả ốm để xem đội tuyển Anh thi đấu tại World Cup 2022, Luật sư tư vấn trong công ty Luật quốc gia Richard Nelson LLP cho biết:

“Với việc tuyển Anh từng suýt giành chức vô địch EURO 2020, sức nóng World Cup chắc chắn sẽ tăng lên trong những tuần tới. Do chêch lệnh múi giờ, nhiều trận đấu diễn ra trong giờ làm việc.

Rất nhiều người lo sẽ bỏ lỡ trận đầu tiên của tuyển Anh, chúng tôi khuyên họ hãy trao đổi thẳng thắn với ông chủ của mình để sắp xếp công việc ngày hôm đó.

Nếu có thể, các công ty hãy bố trí để nhân viên của mình nghỉ trưa lâu hơn hoặc thậm chí làm việc từ xa vào buổi chiều. Còn nếu điều này không được chấp nhận, người lao động nên nghĩ đến việc nghỉ phép thay vì lấy cớ bị ốm.

Bởi khi đó người chủ sẽ nghĩ là bạn trốn việc để xem World Cup và sẽ cho điều tra sự việc và kỷ luật thích đáng”.

Nếu giả ốm để xem World Cup, CĐV tuyển Anh có thể sẽ mất việc

Theo lịch, Tam Sư có trận ra quân ở bảng B gặp Iran vào lúc 13h (theo giờ Anh) ngày 21/11. Chính vì lẽ đó, các CĐV sẽ phải sắp xếp công việc một cách tốt nhất để có cơ hội chứng kiến màn trình diễn đầu tiên của Harry Kane và đồng đội tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Về phía đội tuyển Anh, HLV Gareth Southgate mới đây cũng đã công bố danh sách 26 cầu thủ đến Qatar. Trong số này, Harry Maguire là cái tên gây ra nhiều sự tranh cãi nhất khi cựu sao Leicester không có phong độ tốt ở mùa này và mất suất đá chính tại Manchester United.

Lý giải về quyết định chọn Maguire, HLV Southgate cho biết: “Maguire là trung vệ xuất sắc của đội tuyển Anh. Các cầu thủ trẻ hơn có các tố chất thực sự tốt, nhưng chúng tôi không cho rằng họ đã đủ tốt để khiến loại những người kinh nghiệm ra khỏi đội hình.

Ở một giải đấu tầm cỡ như World Cup, nơi các trận đấu có tính chất rất căng thẳng, tôi nghĩ tuyển Anh cần ưu tiên kinh nghiệm hơn”.

 Anh Quân
Từ khóa: