NHM Đông Nam Á: 'Thái Lan mạnh nhất khu vực, bảng xếp hạng FIFA không có nhiều ý nghĩa'

Chức vô địch AFF Cup 2022 là lần thứ 7 đội tuyển Thái Lan lên ngôi tại Đông Nam Á. Điều đó khiến cho người hâm mộ các quốc gia khác cũng phải thừa nhận đẳng cấp vượt trội bầy "Voi chiến".

Sau thất bại trước Thái Lan, mạng xã hội chứng kiến hình ảnh người hâm mộ Việt Nam đón nhận kết quả này một cách rất nhẹ nhàng. Có lẽ các cổ động viên cũng sớm chuẩn bị tâm lý rằng việc đánh bại Thái Lan là bất khả thi, sau khi chứng kiến màn trình diễn của họ tại giải đấu.

Một cổ động viên Việt Nam viết: "Đội hình Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Thất bại của chúng ta là điều đã được dự đoán. Trận thua này sẽ là động lực để chúng ta tiếp tục cải thiện mình".

Indra, một cổ động viên Indonesia thì có cái nhìn khá thú vị về trình độ của các đội tuyển trong khu vực: "Không có gì bàn cãi, Thái Lan là đội xuất sắc, Việt Nam là đội giỏi, Malaysia và Indonesia là đội khá, Campuchia là đội đang tiến bộ, trong khi đó Singapore, Philippines là những đội thuộc hàng trung bình. Trình độ các đội tuyển Đông Nam Á đã phân cấp bậc rõ ràng".

Chức vô địch AFF Cup 2022 là lần thứ 7 đội tuyển Thái Lan lên ngôi tại Đông Nam Á. Điều đó khiến cho người hâm mộ các quốc gia khác cũng phải thừa nhận đẳng cấp vượt trội bầy "Voi chiến".

Một người hâm mộ khác cũng có nhận định tương tự: "Nền bóng đá Thái Lan phát triển vượt trội, bằng chứng là ngay cả không có được đội hình tốt nhất thì lực lượng thay thế của họ vẫn đủ sức thắng toàn bộ những đội còn lại. Họ cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất và để thua ít nhất. Chức vô địch là quá thuyết phục".

Các cổ động viên Thái Lan thì nhận định luôn là bảng xếp hạng FIFA không có nhiều ý nghĩa. Bởi trong vài năm qua, Việt Nam vẫn là đội đứng cao nhất khu vực, vượt lên trên Thái Lan vài bậc, đồng thời cũng đội Đông Nam Á duy nhất nằm trong tốp 100, nhưng họ lại không phải đội mạnh nhất. "Nếu hệ thống các giải đấu trong nước không phát triển thì nền bóng đã cũng sẽ không thể phát triển", NHM này nhận định.

Đây là bình luận rất thuyết phục bởi giải Thai League vẫn được đánh giá là giải bóng đá quốc nội chất lượng nhất ở Đông Nam Á trong nhiều năm qua. Họ có chất lượng cầu thủ nội/ngoại đều tốt, cơ sở vật chất rất hiện đại và công nghệ VAR cũng được áp dụng vào trong thi đấu. Với mô hình Ngoại hạng Anh, Thai League đã thực sự vượt trội so với các giải khác trong khu vực.

Chính vì vậy mà các cổ động viên trong khu vực đều có một cái nhìn khách quan, rằng đây là anh cả của bóng đá Đông Nam Á. Hôm qua, hàng nghìn bình luận của người hâm mộ Việt Nam đều thừa nhận sức mạnh của đối thủ và chúc mừng họ chiến thắng. Nhưng bên cạnh đó, người hâm mộ cũng tri ân những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Park Hang-seo, đồng thời bày tỏ hy vọng đội nhà sẽ tiếp tục tiến lên trong triều đại mới, với một vị huấn luyện viên mới.