Real Madrid chờ PSG gạ bán Mbappe

Real Madrid sẵn sàng đưa ra đề nghị cho Mbappe vào mùa hè này, trong bối cảnh PSG sắp đón Messi.

PSG đang chuẩn bị ký hợp đồng với Lionel Messi, lập trường của họ đối với Kylian Mbappe vẫn không thay đổi. Đội bóng nước Pháp khẳng định sẽ không bán tiền đạo sinh năm 1998.

PSG vẫn đang gây áp lực để Mbappe đồng ý gia hạn khi hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến năm 2022. Dù vậy, Real Madrid đang theo dõi các diễn biến từ xa và đã chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp có thể mua Mbappe ngay mùa hè này.

Los Blancos đã chuẩn bị tài chính để chiêu mộ Mbappe sớm hơn 1 năm so với dự kiến, nhưng họ sẽ không có động thái nào đến PSG.

Messi đến PSG sẽ là cơ hội cho Real mua Mbappe?

Messi nhiều khả năng sẽ cập bến đội bóng thành Paris. Nếu thương vụ xảy ra, có thể một số cầu thủ sẽ phải ra đi để cân bằng tài chính cho CLB, và Mbappe là người duy nhất muốn ra đi vào mùa Hè này. Chân sút 23 tuổi đã chịu nhiều áp lực gia hạn hợp đồng và quyết tâm sẽ gia nhập Real vào năm 2022, hay thậm chí là ngay trong năm 2021.

Vì vậy, Real đang chờ một cuộc điện thoại từ chủ tịch Nasser Al-Khelaifi trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng. Nếu PSG đổi ý, Real sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán cầu thủ mùa hè này để ký với Mbappe.

Hiện tại, Los Blancos không có ý định mua thêm cầu thủ nào. Họ sẽ chỉ muốn phá két vì Mbappe. Giờ đây quyền định đoạt là ở PSG. Đội bóng Ligue 1 sẽ phải quyết định nên giữ Mbappe lại và gây sức ép trong việc gia hạn hợp đồng, hay đồng ý để anh rời đi ngay bây giờ để tránh cảnh mất trắng vào mùa hè tới.

Việc ký hợp đồng với Messi sẽ làm phức tạp các vấn đề tài chính của PSG. Vì vậy, việc bán Mbappe và mang về 150 triệu euro cũng là một phương án khá thuyết phục đối với đội chủ sân Parc des Princes.

Dù vậy, khả năng này là không cao, khi HLV Mauricio Pochettino mới đây khẳng định rằng Mbappe sẽ vẫn ở lại dù PSG đón Messi.

"Tôi chưa nói chuyện với Messi, nhưng bất kỳ động thái nào cũng không đồng nghĩa với việc Mbappe sẽ rời đi", ông nói trong buổi họp báo trước trận gặp Troyes.

 Phương Chi