Real Madrid tìm thấy ‘ánh sáng’ nhờ dòng máu trẻ

Chiến thắng trước Inter in đậm dấu ấn của những cầu thủ trẻ Real Madrid. Nó có thể là chiến thắng dành cho tương lai.

Phút 89 trong trận đấu với Inter, Valverde thực hiện đường chuyền tinh tế cho Camavinga. Ngôi sao người Pháp nhả bóng lại cho Rodrygo. Cuối cùng, sau một nhịp dứt điểm, cầu thủ người Brazil đã mang về bàn thắng “quý hơn vàng” cho Real Madrid.

Mọi thứ diễn ra cứ như kịch bản trong mơ. Nếu tính cả người phát động là Vinicius và Valverde thì tất cả những người tham gia vào kiến thiết nên bàn thắng cho Los Blancos đều chưa quá 23 tuổi.

Những cầu thủ trẻ như Camavinga, Rodrygo đã giúp Real Madrid chiến thắng Inter

Đó là dấu hiệu của sự tươi mới. Sau trận đấu, tờ AS đã gọi đó là “chiến thắng của tương lai” bởi nó mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, những người mà trong 5-10 năm tới vẫn có thể là trụ cột của Real Madrid.

Thời khắc HLV Ancelotti quyết định rút Luka Modric rời sân để tăng cường Camavinga ở phút 80, có thể xem là sự chuyển giao giữa cái cũ và cái mới. Luka Modric đại diện cho thời hoàng kim đã qua của Los Blancos, còn Camavinga là hình ảnh tiêu biểu cho “thứ ánh sáng mới” tại Bernabeu.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè qua, Real Madrid đã dồn toàn lực để chiêu mộ Mbappe nhưng khi mà mọi thứ tưởng chừng bỏ đi thì chính bản hợp đồng “vét” trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng, Camavinga lại mang tới sắc màu mới.

Ở trận đấu với Celta Vigo, ngôi sao 18 tuổi chỉ mất 6 phút để có được bàn thắng đầu tiên cho “Kền kền trắng”. Tới trận gặp Inter, anh cũng chỉ cần 9 phút để tạo nên sự khác biệt.

Ở tuổi 18, Camavinga đại diện cho nguồn năng lượng vô tận ở tuyến giữa. Để ý thấy sau khi vào sân, cựu cầu thủ của Rennes đã rất tích cực tranh cướp bóng ở giữa sân, khiến Inter không thể lên bóng. Và sau đó anh bất ngờ có pha xâm nhập vòng cấm để tạo nên sự khác biệt.

Bàn thắng của Real Madrid vào lưới Inter đại diện cho sự táo bạo và sự tự tin của tuổi trẻ. Valverde thực hiện đường chuyền như đặt giữa rừng cầu thủ Inter. Camavinga chỉ mất một chạm chuyền bóng. Rodrygo cũng vậy.

Cần nói thêm rằng đây là trận đấu mà Real Madrid chơi không hay, đặc biệt là trong hiệp 1. Chỉ có thần may mắn mới giúp họ thoát khỏi bàn thua. Nhưng đôi khi, sự khác biệt lại tới từ tình huống táo bạo của tuổi trẻ.

Real Madrid đang có sẵn lứa cầu thủ trẻ vô cùng tài năng

Nhìn xa hơn, Real Madrid bắt đầu hưởng lợi từ “dòng máu trẻ”. Đơn cử như trận gặp Celta Vigo, hậu vệ trái 20 tuổi, Miguel Gutiérrez cũng đặt dấu ấn với đường kiến tạo cho Benzema lập công.

Đội hình chính của Real Madrid ra sân trong trận gặp Inter hôm qua có 3 cầu thủ dưới 23 tuổi (Militao, Valverde, Vinícius Jr). Nếu tính cả băng ghế dự bị thì họ còn có thêm Rodrygo, Camavinga, Toni Fuidias, Miguel Gutiérrez, Antonio Blanco, Lunin.

Tất nhiên sẽ là hơi quá nếu nói rằng Los Blancos đang sống dựa vào những cầu thủ trẻ. Thế nhưng, có thể thấy, HLV Ancelotti cũng bắt đầu dần “thay máu” lực lượng và tạo cơ hội ra sân nhiều hơn cho những "măng non".

Đúng như tờ AS đã nói, chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước Inter không chỉ cho hiện tại mà còn ấp ủ rất nhiều sự kỳ vọng cho tương lai.

 Minh Long