Ronaldinho vỡ nợ, tài khoản còn chưa tới 150.000 đồng

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Ronaldinho rơi vào cảnh khánh kiệt cũng như có khoản nợ lên tới hàng triệu USD.

Theo Marca, Ronaldinho được cho là đã mất toàn bộ số tiền trong tài khoản, đồng thời đang nợ ngân hàng hàng triệu USD tiền thuế. Mặc dù cơ quan thuế Brazil cố gắng thu hồi khoản nợ, cựu ngôi sao Barcelona không còn khả năng chi trả. Tờ báo của Tây Ban Nha cũng cho biết Ronaldinho chỉ còn vỏn vẹn 6 USD (tương đương 143.000 đồng) trong tài khoản ngân hàng.

Ronaldinho nổi tiếng với cuộc sống xa hoa và ăn chơi. Dù tài năng của cầu thủ người Brazil là không phải bàn cãi, ngôi sao này lại không thể trụ lại lâu dài với bóng đá đỉnh cao. Ronaldinho rời Barcelona năm 2008 ở tuổi 28, độ tuổi đỉnh cao phong độ, nhưng lại không thể duy trì được phong độ của ngôi sao hàng đầu thế giới.

Cầu thủ người Brazil từng thừa nhận rằng anh không còn động lực vươn lên sau khi hoàn thành lời hứa giành Quả bóng vàng vào năm 2005 với người cha quá cố.

Những năm gần đây, cuộc sống của Ronaldinho có nhiều biến cố, nổi bật nhất là vụ anh bị bắt giam tại Paraguay vì dùng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào đầu năm 2020. Sau 32 ngày ngồi tù, Ronaldinho đã phải trả 1,6 triệu USD để được tại ngoại.

Trong thời gian bị quản thúc, cựu sao Barcelona, AC Milan vẫn không bỏ niềm đam mê tiệc tùng. Anh bị phát hiện mang rượu và đưa nhiều cô gái về nơi bị quản thúc để vui chơi thâu đêm.

Ronaldinho đang giẫm vào vết xe đổ của Garrincha hay Paul Gascoigne, những cựu danh thủ gần như trắng tay và phải chật vật với cuộc sống sau khi giải nghệ. Với trường hợp của Gascoigne, ông cũng từng vỡ nợ. Sau nhiều năm vật lộn, tài sản hiện tại của cựu tuyển thủ Anh đến giờ cũng chỉ có 500.000 USD.

Ronaldinho là huyền thoại của bóng đá Brazil với chức vô địch World Cup 2002, Copa America 1999 và FIFA Confederations Cup 2005. Ở cấp CLB, anh cũng gặt hái danh hiệu cùng Barcelona với 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, cựu danh thủ sinh năm 1980 vẫn giành thêm 1 Scudetto khi gia nhập AC Milan.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn