Ronaldo phản ứng bất ngờ sau khi CLB Al Nassr sa thải HLV Garcia

Trước tin đồn Ronaldo là nguyên nhân chính khiến HLV Rudi Garcia bị Al Nassr sa thải, đích thân siêu sao người Bồ Đào Nha có động thái phát biểu công khai trên mạng xã hội.

Al Nassr vừa thông báo chia tay HLV Rudi Garcia theo thỏa thuận chung giữa đôi bên. Đồng thời, siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ cùng với đội bóng tìm một HLV mới.

Sau khi thông tin trên được công bố, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gửi lời chúc tốt đẹp tới Rudi Garcia. HLV người Pháp chỉ mới ký hợp đồng với Al Nassr chưa đầy một năm trước nhưng đêm qua, CLB đã thông báo chia tay ông trong êm đẹp.

Cụ thể thông báo của Al Nassr như sau: “Al Nassr thông báo rằng HLV trưởng Rudi Garcia chính thức chia tay CLB theo thỏa thuận chung. Tất cả mọi người tại Al Nassr muốn cảm ơn ông và các cộng sự vì sự tận tuỵ trong suốt tám tháng qua”.

Trước tin đồn Ronaldo là nguyên nhân chính khiến HLV Rudi Garcia bị Al Nassr sa thải, đích thân siêu sao người Bồ Đào Nha có động thái phát biểu công khai trên mạng xã hội.

Trước đó, Rudi Garcia đã đưa Al Nassr vững vàng ở ngôi đầu bảng Saudi Pro League mùa này. Tuy nhiên sau khi CLB chiêu mộ Cristiano Ronaldo, đội bóng của HLV người Pháp tụt xuống vị trí thứ hai và tham vọng vô địch bị lung lay khi hiện kém 3 điểm so với đội dẫn đầu Al Ittihad. Chân sút người Bồ Đào Nha được Al Nasser trả gần 200 triệu bảng mỗi năm. Anh đã thi đấu được 10 trận và có 11 bàn thắng tại Saudi Pro League.

Rudi Garcia ra đi sau khi Al Nassr có thành tích bết bát trong thời gian gần đây. Đỉnh điểm là ở trận hòa đáng thất vọng với Al Feiha, Ronaldo đã cho thấy rõ sự không hài lòng khi mắng mỏ cả đối phương và đồng đội của mình. Siêu sao người Bồ Đào Nha thậm chí đã đi thẳng vào đường hầm mà không bắt tay HLV Garcia.

Truyền thông Bồ Đào Nha khẳng định Ronaldo không hài lòng với sự chỉ đạo của ông Garcia. Tờ Diario AS tiết lộ Ronaldo đã nói rõ cảm xúc của mình ở hậu trường và tin rằng một vị HLV khác sẽ giúp Al Nassr thi đấu tốt hơn. Cầu thủ 38 tuổi cũng được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng khi Al Nassr tìm kiếm HLV mới.

Tuy nhiên, ít nhất là Ronaldo đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Rudi Garcia một cách công khai. Ngay sau khi thuyền trưởng của Al Nassr bị sa thải, lập tức Ronaldo đăng lên trang cá nhân: “Rất vui được làm việc với ông. Chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Chỉ trong vòng hơn 1 năm qua, đã 3 HLV dẫn dắt Ronaldo bị sa thải gồm Ole Gunnar Solskjaer, Fernando Santos và mới nhất alf trường hợp của Rudi Garcia. HLV Fernando Santos rời ghế HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha sau kỳ World Cup 2022 không thành công.

Mặc dù ông Santos đã đưa Bồ Đào Nha giành được Euro 2016, nhưng thầy trò Santos - Ronaldo đã trải qua một giải đấu lớn cuối cùng đầy khó khăn. Đáng chú ý, Santos đã đẩy Ronaldo lên ghế dự bị ở cả hai trận vòng knock-out của Bồ Đào Nha tại World Cup.

Khi đó, bạn gái của Ronaldo là Georgina đã công khai chỉ trích Santos. Mặc dù sau đó tin đồn về mối quan hệ rạn nứt giữa Ronaldo và Santos bị bác bỏ. Tuy nhiên, khi Santos chia tay ĐT Bồ Đào Nha, trong khi nhiều cầu thủ ở tuyển Bồ Đào Nha gửi lời cảm ơn tới ông thì Ronaldo lại im lặng.

Trước đó, sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer bị MU sa thải, Cristiano Ronaldo khi đó vẫn là cầu thủ của “quỷ đỏ” đã gửi lời cảm ơn đến chiến lược gia người Na Uy.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo luôn nói tốt về Solskjaer và nghĩ rằng ông xứng đáng có thêm thời gian ở Old Trafford. Trong khi đó, mối quan hệ của Ronaldo với HLV Erik ten Hag lại khá là tồi tệ. Ronaldo khẳng định Ten Hag không tôn trọng mình, nên không việc gì anh phải tôn trọng Ten Hag…

 Anh Quân