Sao trẻ Indonesia bị đội bóng châu Âu chấm dứt hợp đồng trước thềm AFF Cup

Sao trẻ Egy Maulana của Indonesia đã trở về tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup với tư cách cầu thủ tự do sau khi bị đội bóng của Slovakia là ViOn Zlate chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Mới đây, trên trang chủ của CLB ViOn Zlate đã chính thức đưa ra thông báo về việc chia tay tiền đạo Egy Maulana trước thời hạn. Sau 4 tháng khoác áo Vion Zlate, cầu thủ được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá Indonesia chỉ có được 9 lần ra sân với 309 phút và có được 1 kiến tạo. Điều đó là không đủ để gây ấn tượng với ban huấn luyện đội bóng này và họ đã quyết định thanh lý hợp đồng với cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Trước đó, hợp đồng của hai bên có thời hạn tới tháng 1/2023.

Egy Maulana là một trong những niềm hy vọng của bóng đá Indonesia trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, quãng thời gian này cũng rất quý báu đối với một trong những cầu thủ tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á. Trong phát biểu mới nhất của mình, Egy Maulana cho biết anh chưa nghĩ tới việc tìm bến đỗ mới trong tương lai mà chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup sắp tới. "Hiện tại, tôi đang có thể lực sung mãn nhất và sẵn sàng cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia ở giải đấu sắp tới", Egy chia sẻ.

Egy Maulana sinh năm 2000 và được coi là thần công của bóng đá Indonesia, trưởng thành từ CLB SKO Ragunan. Egy được triệu tập lên đội tuyển U23 Indonesia từ năm 2017 khi mới 17 tuổi và được triệu tập lên ĐTQG từ năm 18 tuổi. Tính đến nay, Egy Maulana đã ra sân 18 trận và có cho mình 3 bàn thắng trong màu áo "Garuda" (biệt danh của đội tuyển Indonesia).

HLV Shin Tae-yong vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp Indonesia vô địch AFF Cup.

Hiện tại, Egy Maulana và các đồng đội tại đội tuyển quốc gia đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Theo HLV Shin Tae-yong, vấn đề mà các học trò của ông cần cải thiện lúc này khâu chuyển đổi trạng thái, điều mà họ vẫn đang tỏ ra loay hoay trong những trận giao hữu hoặc đấu tập nội bộ vừa qua. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Đội tuyển vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện. Nhưng điều này không thể khắc phục ngay lập tức mà cần thời gian và sửa chữa dần qua từng trận đấu".

Với việc đã lọt vào tới tận trận chung kết ở AFF Cup 2020, thầy trò HLV Shin Tae-yong đang rất quyết tâm đoạt chức vô địch ở giải đấu năm nay. Theo đó, đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Philippines, Campuchia và Brunei. Egy và các đồng đội sẽ có trận ra quân gặp Campuchia trên sân nhà vào ngày 23/12 tới đây.