Sergio Aguero (Malaysia): Hành trình từ Argentina đến AFF Cup

Sergio Aguero có tên trong danh sách đội hình Malaysia tham dự AFF Cup, nhưng đó không phải là huyền thoại của Manchester City và Argentina.

Ngày 21/12, Malaysia giành thắng lợi với tỉ số tối thiểu trước Myanmar ngay trên sân khách. Đây là trận đấu mà Malaysia đã tung Sergio Aguero vào sân ở phút 73.

Nhưng đó không phải là Aguero, người đã ghi 422 bàn thắng trong sự nghiệp khi chơi cho những đội bóng hàng đầu như Atletico Madrid, Man City, Barcelona và ĐT Argentina.

Sergio Aguero mà bài viết đề cập ở đây có tên đầy đủ là Sergio Fabian Ezequiel Aguero, còn Aguero vừa xuống sân ăn mừng chức vô địch thế giới cùng Lionel Messi tại Qatar có tên đầy đủ là Sergio Leonel Aguero del Castillo. Aguero của Malaysia sinh năm 1994, sau phiên bản Aguero nổi tiếng 6 năm.

Malaysia cũng có một Sergio Aguero cho riêng mình

Màn trình diễn đáng chú ý của anh bằng cách nào đó đã thu hút các đội bóng tại Malaysia. Aguero được Melaka United chiêu mộ năm 2017. Đây được xem là cột mốc để cầu thủ người Argentina gắn bó với quốc gia Đông Nam Á này.

Nhờ cái tên đặc biệt của mình, cầu thủ sinh năm 1994 luôn là cái tên có sức hút ở giải Malaysia Super League. Sau bốn năm thi đấu cho bốn CLB khác nhau ở Malaysia là Melaka United, Sarawak United, Penang FC và Kuala Lumpur City, Aguero chuyển sang khoác áo Sri Pahang theo bản hợp đồng hai năm, trước khi được cho Perak mượn tại mùa giải 2021.

Mùa trước, Aguero đã ghi 2 bàn thắng và 3 lần kiến tạo cho Perak FC sau 15 lần ra sân ở VĐQG Malaysia. Thế nhưng, khi trở về đội chủ quản đầu mùa giải này, cầu thủ mang áo số 19 tại ĐT Malaysia mới chỉ có hai lần ra sân. Dù vậy, chừng đó là đủ để anh có lần đầu tiên được khoác áo Những chú hổ Mã Lai.

Aguero trong màu áo Sri Pahang

Đến Malaysia từ năm 2017, Aguero vừa đủ điều kiện để nhập tịch và ngay lập tức được triệu tập vào ĐTQG. Aguero có trận ra mắt Malaysia trong trận đấu giao hữu với Maldives hôm 14/12 vừa qua. Đó là một màn ra mắt không tệ, khi Malaysia giành thắng lợi ba sao; bản thân Aguero cũng có cho mình một kiến tạo.

Trước thềm AFF Cup 2022, Sergio Aguero mới chỉ có 2 lần ra sân cho Malaysia. Dù vậy, anh vẫn giành được một suất trong đội hình đội tuyển nước này tham dự giải đấu. Quyết định của HLV Kim Pan Gon bị chính giới chuyên môn tại Malaysia đặt dấu hỏi, sau những màn trình diễn mờ nhạt của cầu thủ gốc Argentina ở cấp CLB.

Mặc dù vậy, đây không phải vấn đề cầu thủ này quan tâm. Trước khi AFF Cup khởi tranh, tiền đạo gốc Argentina mong muốn đền đáp niềm tin mà chiến lược gia người Hàn Quốc dành cho mình. “Tôi đã tập luyện chăm chỉ để có mặt ở đây, nên tôi không ngạc nhiên với việc được triệu tập lên ĐTQG,” Aguero trả lời tờ New Straits Times. “Những người biết tôi đều biết tôi tập luyện siêng năng như thế nào. Tôi không được thi đấu nhiều trong năm nay, nhưng HLV Kim hiểu rõ vấn đề, bởi ông ấy có đội ngũ tuyển trạch viên của riêng mình. Họ lựa chọn tôi dựa trên những gì họ thấy trong các buổi tập.

Aguero đã có ba lần khoác áo ĐT Malaysia

Thật khó khăn khi không được chơi bóng, nhưng tôi vẫn luôn tập luyện hàng ngày. Tôi luôn sẵn sàng để ra sân thi đấu.”

Aguero cũng hy vọng người hâm mộ sẽ cho anh cơ hội để chứng tỏ bản thân. “Tôi đã ở đây 6 năm. Trong thời gian ấy tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các quốc gia khác, nhưng tôi đã chọn ở lại đây. Tôi yêu đất nước và con người nơi đây.

Tôi chỉ muốn người hâm mộ tin tưởng những cầu thủ nhập tịch và ủng hộ họ. Chúng tôi sẽ cống hiến tất cả 100% sức lực cho HLV, người hâm mộ và đất nước Malaysia. Tất cả những gì chúng tôi mong muốn là sự ủng hộ từ những người hâm mộ.”

Giấc mơ trở thành một phần trong dòng chảy của ĐT Argentina đã ở dĩ vãng. Tuy nhiên, tại một quốc gia xa xôi tại Đông Nam Á như Malaysia, ước mơ trở thành một người hùng vẫn còn nguyên với Aguero, nếu như anh giúp đội bóng của mình giành chức vô địch AFF Cup.