Thua trắng U17 Việt Nam, HLV Pipob On Mo ngán ngẩm với công tác đào tạo trẻ của Thái Lan

HLV Pipob On Mo của U17 Thái Lan đã không giấu được sự thất vọng về công tác đào tạo trẻ của nước nhà sau khi có lần thứ 2 liên tiếp thua U17 Việt Nam chỉ trong vòng vài tháng.

Tối 09/10, U17 Thái Lan đã có màn đọ sức với U17 Việt Nam trong khuôn khổ VL Giải Vô địch U17 Châu Á 2023. Dù có khởi đầu tương đối tốt khi liên tục dồn ép đội chủ nhà trong khoảng 15 phút đầu tiên, song U17 Thái Lan đã không thể duy trì được thế trận và để thua liên tiếp 3 bàn chỉ trong hiệp 1. Lần lượt những Công Phương, Long Vũ rồi Đức Thiện đã chọc thủng lưới thủ thành Tissanu để khiến U17 Thái Lan phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng.

U17 Thái Lan đã có một trận thua toàn diện trước U17 Việt Nam tối 09/10.

Thất bại này cũng khiến U17 Thái Lan đứng trước nguy cơ không thể giành vé dự VCK U17 Châu Á diễn ra vào năm sau. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Pipob On Mo cho biết: "Chúng tôi đã có những tính toán cho trận đấu này. Dù vậy, những sai lầm đã khiến chúng tôi phải trả giá. Bàn thua sớm khiến các cầu thủ không kiểm soát được tâm lý và không duy trì được lối chơi mà BHL đã đề ra".

Nhìn rộng ra kể từ đầu năm 2022, các lứa tuyển trẻ Thái Lan chưa từng đánh bại Việt Nam ở các giải đấu quốc tế (6 thua, 1 hòa). Điều này khác hẳn với quá khứ khi các lứa trẻ của xứ Chùa Vàng luôn chiếm ưu thế trong những cuộc đọ sức với các đại diện Việt Nam. Điều này cũng được chính HLV Pipob On Mo thừa nhận sau trận đấu. "Tôi phải thừa nhận rằng Thái Lan đang gặp những vấn đề trong khâu tìm kiếm tài năng trẻ, đào tạo trẻ. Chúng tôi cần phải nhanh chóng cải thiện vấn đề này. Còn về kết quả giải đấu, tôi xin nhận mọi trách nhiệm về bản thân mình, các cầu thủ của tôi đã hoàn thành những gì mà BHL đề ra", cựu tuyển thủ đội tuyển Thái Lan cho biết.

HLV Pipob On Mo thừa nhận những khó khăn trong công tác đào tạo trẻ của Thái Lan thời gian vừa qua.

Dù chỉ giành được ngôi nhì bảng, song U17 Thái Lan vẫn giành quyền vào chơi tại VCK Giải vô địch U17 Châu Á với thành tích là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Từ nay tới khi giải đấu diễn ra, HLV Pipob On Mo và lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn để lại dấu ấn ở giải đấu này.