Tiền đạo Sheriff hạ sát Real Madrid từng đá chung kết với U23 Việt Nam

2 cầu thủ ghi bàn trong chiến thắng đầy bất ngờ của Sheriff trước Real Madrid ngay tại Bernabeu là ai?

Trước trận đấu, Real Madrid được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với đại diện đến từ Moldova, Sheriff Tiraspol. Thế nhưng, đội khách đã gây sốc khi đánh bại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 sau 90 phút. Các cầu thủ lập công cho Sheriff là Jasurbek Yakhshiboev và Sebastien Thill. Đây vẫn là những cái tên còn khá xa lạ với phần đông người hâm mộ bóng đá. Vậy họ là ai? 

Vào phút 25, Sheriff bất ngờ mở tỷ số. Người ghi bàn là Yakhshiboev với một pha đánh đầu thành bàn. Đáng chú ý, tuyển thủ người Uzbekistan từng góp mặt trong trận chung kết U23 Châu Á 2018 với đội tuyển U23 Việt Nam tại Thường Châu. Mùa giải năm nay, anh đã thi đấu 4 trận và có 2 bàn thắng trên mọi đấu trường dành cho đội bóng chủ quản. 

Yakhshiboev đã hạ gục hàng phòng ngự của Real

Người cũng góp công lớn giúp Sheriff tạo nên cơn địa chấn tại Bernabeu chính là Sebastien Thill. Phút 89, cầu thủ này có một pha bắt volley tuyệt đẹp để chấm dứt hy vọng có điểm của Real. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Luxembourg ghi bàn tại Champions League. Mùa giải này anh đã ra sân 15 trận và ghi được 4 bàn thắng trên mọi đấu trường. 

Thill có màn ra mắt đội tuyển quốc gia trong cuộc đối đầu với Macedonia tại Vòng loại Euro 2016 vào tháng 9/2015. Ngay trong ngày đầu tiên khoác áo đội tuyển Luxembourg, Thill đã ghi bàn. Tham dự Champions League là ước mơ của rất nhiều cầu thủ, trong đó Thill. Anh đã thể hiện điều đó trên hình xăm ở bắp chân trái của mình.

Giấc mơ tham dự Champions League của Thill trở thành hiện thực

Bộ đôi này đã tạo nên một dấu mốc lịch sử cho Sheriff. Đội bóng thành chỉ được thành lập vào năm 1997. Sheriff cũng là đội bóng đầu tiên thắng cả 2 trận đấu trong lần đầu tiên tham dự Champions League. Thành tích trước đó thuộc về Leicester City vào mùa giải 2015/2016. 

Dù bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng D, nhưng cho đến nay, Sheriff lại đang thống trị ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 vòng đấu. 

 Huy Đức