Tổng hợp kết quả vòng 14 V.League: Mở màn lượt về đầy mãn nhãn

Vòng 14 đã mở màn cho giai đoạn lượt về của V.League mùa giải năm nay không thể mãn nhãn hơn với những cơn mưa bàn thắng xuất hiện liên tiếp trên các sân vận động cùng những trận cầu hấp dẫn.

Tâm điểm của vòng đấu chính là cuộc đọ sức trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC. Không phụ sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi nhận được sự cổ vũ của hơn 15.000 cổ động viên có mặt trên sân Vinh không khỏi khiến nhiều người hoài niệm về một "chảo lửa" Thành Vinh hào hùng trong quá khứ. Trong khi đó, Hà Nội FC cũng cho thấy bản lĩnh của một trong những "ông lớn" bóng đá Việt Nam suốt hơn một thập kỷ vừa qua.

Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC đã cống hiến cho người hâm mộ thành Vinh một trận cầu mãn nhãn.

Sông Lam Nghệ An là đội bóng vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha lập công của Trần Đình Hoàng. Nhưng chỉ một khoảng khắc lơ là, họ đã phải trả giá khi để Lucao sút tung lưới Văn Tiến, đem về 1 điểm quý giá dành cho đội khách. Thế nhưng dù sao, trận hòa này cũng giúp Sông Lam Nghệ An chấm dứt chuỗi 6 năm toàn thua trước Hà Nội FC trên sân nhà cũng như khiến chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của đội khách bị chặn lại. Cùng với kết quả của những trận đấu khác, cuộc đua vô địch đang dần được hâm nóng trở lại.

Bởi ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Hải Phòng FC đã có một chiến thắng dù vất vả nhưng vô cùng quan trọng trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh của người cũ Trương Việt Hoàng để rút ngắn khoàng cách với Hà Nội FC xuống còn 7 điểm. Đây là trận đấu mà đội bóng đất Cảng đã thi đấu ấn tượng để vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 chỉ sau 48 phút thi đấu.

Mpande đã được giải phóng khi được trả về vị trí tiền đạo sở trường.

Song sự lơ là của hàng thủ suýt chút nữa đã khiến họ phải ôm hận khi để "Chiến hạm đỏ" vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Chỉ có may mắn cùng sự tỏa sáng đúng lúc của Mpande mới có thể giúp các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm giữ 3 điểm ở lại sân Lạch Tray với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Trong khi đó, một đội bóng trong cuộc đua vô địch khác là Topenland Bình Định trong một ngày thi đấu thăng hoa cũng "nã" vào lưới thủ thành Sơn Hải của Becamex Bình Dương tới 4 bàn sau những pha lập công của Xuân Nam, Hoàng Anh cùng cú đúp của Jeremie Lynch. Đây là trận đấu mà đội khách gần như không thể hiện được quá nhiều điều. Những gì họ có thể làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Tiến Linh trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng 4-1 đầy hứng khởi của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng càng khiến trận đấu giữa họ và đội đầu bảng Hà Nội FC ở vòng đấu sau trở nên hấp dẫn và cực kỳ đáng xem.

Nam Định có chiến thắng cảm xúc trước SHB Đà Nẵng trong ngày HLV Vũ Hồng Việt ra mắt đội bóng Thành Nam.

Ở phía cuối của bảng xếp hạng, ngoại trừ CLB Thành phố Hồ Chí Minh thì cả Sài Gòn FC và Nam Định FC đều có những trận thắng quan trọng. Nam Định FC có chiến thắng đầy cảm xúc 2-1 trước SHB Đà Nẵng trong ngày ra mắt của tân thuyền trưởng Vũ Hồng Việt. Còn với Sài Gòn FC, đoàn quân của GĐKT Lê Huỳnh Đức cũng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thắp lên hy vọng trụ hạng khi chỉ còn kém đội bóng xếp trên là CLB Thành phố Hồ Chí Minh đúng 2 điểm.

Vòng 15 V.League sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 02-04/09 với những cuộc đọ sức hấp dẫn ở cả hai đầu bảng xếp hạng. Trong đó, ở cuộc đua vô địch, Hà Nội FC sẽ tiếp đón Topenland Bình Định trên sân nhà. Ở chiều ngược lại, Nam Định FC sẽ có trận cầu 6 điểm với CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất để chạy trốn tấm vé xuống hạng.

Tổng hợp kết quả 6 trận đấu thuộc vòng 14 V.League 2022.
Bảng xếp hạng V.League 2022 sau khi vòng 14 kết thúc.