Truyền thông Trung Quốc muốn HLV Park dẫn dắt đội tuyển nước nhà

Sau khi có thông tin HLV Park Hang Seo sẽ chia tay bóng đá Việt Nam, báo chí Trung Quốc đã muốn thuyền trưởng người Hàn Quốc đến dẫn dắt đội nhà.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo sẽ chấm dứt hợp tác với HLV Park Hang Seo kể ngày 31/1/2023. Dù trước đó có nhiều thông tin cho rằng, hai bên đang đàm phán về việc gia hạn hợp đồng, tuy nhiên mọi chuyện dường như đã không diễn ra như vậy.

Như vậy, AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm sẽ là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc đồng hành cùng với đội tuyển Việt Nam. Sau khi nắm được thông tin này, truyền thông Trung Quốc ngay lập tức đã bày tỏ mong muốn HLV Park sẽ đến và dẫn dắt đội nhà.

Cụ thể, Titan Plus đã viết rằng: “HLV Park Hang Seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam tạo nên hàng loạt những kỳ tích. Ông còn giúp các đội tuyển Việt Nam hai lần thắng Trung Quốc. Điều này đã giáng đòn mạnh vào danh tiếng của chúng ta.

Tuy nhiên, với thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, HLV Park từng được xếp vào những ứng viên dẫn dắt tuyển tuyển quốc gia. Lúc này là cơ hội cho tốt để mời ông ấy về làm việc”.

HLV Park Hang Seo sẽ chính chức chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022

Dù chưa thể biết Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có mời HLV Park hay không, tuy nhiên khả năng vị thuyền trưởng này đến với đất nước tỷ dân là không cao. Thay vào đó, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và sở thích cá nhân.

Đồng thời, HLV Park sẽ thực hiện công tác đào tạo trẻ như những gì mà ông từng chia sẻ trước đó. Vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ liên hệ với một số địa điểm ở khu vực phía Bắc để triển khai các dự án về đào tạo bóng đá trẻ.

Cách đây không lâu, nhà cầm quân 65 tuổi từng cho biết: “Nhiều người hỏi tôi về hưu thì có kế hoạch gì. Thật ra thì ở Việt Nam, hệ thống đào tạo bóng đá cho thiếu niên, nhi đồng vẫn chưa được bài bản lắm.

Hiện tại, phía Bắc có Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thuộc một tập đoàn rất lớn với cơ sở hạ tầng rất tốt. Việt Nam có chiều dài về mặt địa lý nên nếu có 3 trung tâm như vậy ở miền Bắc, Trung, Nam thì sẽ tốt hơn”.