Tuấn Hải bất ngờ khi "lão tướng" Trọng Hoàng đột ngột chia tay đội tuyển

Việc Trọng Hoàng bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia ngay sau chiến thắng trước CLB Dortmund khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Với cá nhân tiền đạo Tuấn Hải, cầu thủ của Hà Nội FC cũng tỏ ra tiếc nuối trước lời chia tay của người đàn anh.

Sáng 01/12, tiền vệ Trọng Hoàng bất ngờ đăng tải trên trang Facebook cá nhân việc mình sẽ giã từ đội tuyển quốc gia do chấn thương. Đáng chú ý, trong trận đấu với CLB Dortmund trước đó, Hoàng "bò" vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và trao cho suất đá chính. Thông tin này khiến không chỉ người hâm mộ mà ngay cả các cầu thủ trong đội tuyển cũng tỏ ra bất ngờ.

Chia sẻ về người đàn anh tại ĐTQG trước buổi tập sáng 02/12, tiền đạo Tuấn Hải cho biết: "Bản thân mình cũng không biết thông tin anh Trọng Hoàng sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau trận đấu với Dortmund. Mình cũng chỉ biết thông tin này vào sáng hôm sau mà thôi. Anh Trọng Hoàng là cầu thủ có chuyên môn rất tốt, anh ấy luôn chuyên nghiệp cả trong tập luyện và sinh hoạt hàng ngày. Đó là tấm gương để rất nhiều cầu thủ hỏc hỏi. Thực sự việc anh Hoàng chia tay đội tuyển khiến tôi cảm thấy khá bất ngờ".

Việc Trọng Hoàng chia tay đội tuyển quốc gia khiến nhiều người tiếc nuối.

Ở đội tuyển quốc gia hiện tại, bên cạnh Tiến Linh, Tuấn Hải đang là tiền đạo có phong độ cao nhất. Chân sút của Hà Nội FC chính là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất tại V.League mùa giải vừa rồi với 10 bàn thắng. Trong trận giao hữu với Dortmund, chính chân sút này là người thực hiện thành công quả đá phạt đền ở những phút cuối, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam trước đại diện đến từ châu Âu.

Cũng trong buổi tập sáng 02/12, cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chia sẻ về kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Vũng Tàu sắp tới. "Do V.League kéo dài và nhiều cầu thủ như mình mới tập trung cùng đội được 3 ngày nên chủ yếu tập phục hồi. Tuy nhiên, đợt tập huấn tại Vũng Tàu sắp tới là dịp để toàn đội chuẩn bị kỹ hơn cả về thể lực và kỹ chiến thuật".

Toàn đội đang có tinh thần thoải mái sau chiến thắng 2-1 trước CLB Dortmund trước đó 2 ngày.

Buổi tập sáng 02/12 là buổi tập cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Hà Nội trong giai đoạn 1 chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ở buổi tập này, toàn đội chủ yếu tập thả lỏng, phục hồi thể lực và tập các bài tập nhẹ nhàng thay vì tập nặng. Vào buổi chiều cùng ngày, toàn đội sẽ di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn khoảng 1 tuần.

Sau đó, cả đội sẽ quay lại Hà Nội thi đấu một trận giao hữu với đội tuyển Philippines vào ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đó sẽ là cữ tập dượt cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào hành trình đòi lại ngôi vương Đông Nam Á tại AFF Cup tới đây.