Văn Đức tỏa sáng với cú đúp siêu phẩm, Sông Lam Nghệ An tìm lại niềm vui chiến thắng

Chiều 03/11, Sông Lam Nghệ An bước vào cuộc đọ sức với Becamex Bình Dương trên sân nhà trong sự nghi ngờ về động lực thi đấu từ người hâm mộ. Đáp trả lại điều đó, các cầu thủ xứ Nghệ đã có một chiến thắng thuyết phục với sự tỏa sáng của Phan Văn Đức.

Đội bóng xứ Nghệ bước vào cuộc đọ sức trên sân Vinh chiều 03/11 với quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau những lùm xùm ở vòng đấu trước. Sự quyết tâm ấy đã được cụ thể hóa bằng cách nhập cuộc đầy chủ động của đội chủ nhà.

Ngay từ những phút đầu tiên, Văn Đức và các đồng đội đã nắm quyền chủ động và dồn lên uy hiếp khung thành của thủ môn Sơn Hải bên phía Becamex Bình Dương. Trong khi đó, đội khách chủ động chơi thấp và chờ đợi vào những pha phản công dựa vào tốc độ của Eydison và khả năng chớp thời cơ của Tiến Linh. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà hàng thủ của Sông Lam Nghệ An đã chơi tốt và không cho các chân sút bên phía đội khách có nhiều không gian để dứt điểm.

Sự có mặt của Trọng Hoàng trong đội hình xuất phát giúp tuyến giữa của Sông Lam Nghệ An trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

Trên hàng công, sự hiện diện của Trọng Hoàng có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ tự tin chơi bóng. Để rồi, sau một vài tình huống dứt điểm không thành, bàn thắng đã tới với đội chủ nhà nhờ sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc - Phan Văn Đức.

Phút 24, từ một tình huống triển khai bóng ở giữa sân, Phan Văn Đức đã có pha đi bóng và xử lý bình tĩnh trước vòng 16m50 của Becamex Bình Dương. Chân sút mang áo số 20 đã tung cú dứt điểm đầy hiểm hóc, hạ gục thủ thành Sơn Hải để mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng của Văn Đức giúp các cầu thủ Sông Lam Nghệ An giải tỏa được tâm lý. Họ liên tục cầm bóng và tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Và nếu chắt chiu cơ hội hơn, chân sút Olaha có lẽ đã có cho mình một bàn thắng. Thế nhưng, hiệp 1 trận đấu là "show diễn" của Phan Văn Đức. Tới phút bù giờ của hiệp đấu, cầu thủ này tiếp tục có một tình huống thoát khỏi sự theo kèm của các hậu vệ bên phía Becamex Bình Dương trước khi sút tung lưới Sơn Hải trong tư thế đối mặt.

Phan Văn Đức tiếp tục tỏa sáng trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Huy Hoàng chủ động cho các cầu thủ xứ Nghệ chơi chậm và kiểm soát bóng tốt ở khu vực giữa sân nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của Văn Tiến. Tuy nhiên, dường như quyết định này của HLV Huy Hoàng là quá sớm. Việc chủ động chơi chậm lại đã khiến Sông Lam Nghệ An liên tục đối mặt với các pha lên bóng nguy hiểm của Becamex Bình Dương. Và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Văn Tiến cùng sự tập trung của hàng thủ dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải mới giúp họ thoát khỏi những bàn thua.

Song, với lợi thế sân nhà, Sông Lam Nghệ An vẫn biết cách kết liễu trận đấu. Phút 69, Oseni tung cú đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bóng chính xác của Olaha để đem về bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho trận đấu.

Hiệp 2 của trận đấu đã diễn ra có phần cân bằng hơn so với hiệp 1.

Trong những phút còn lại, cả Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương đều có thêm những cơ hội ghi bàn song đã không đội nào ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Chiến thắng này phần nào đã giải tỏa được áp lực tâm lý cho thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sau chuỗi trận không tốt vừa qua để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ xứ Nghệ.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Sông Lam Nghệ An: Trần Văn Tiến (GK), Ngọc Hải (C), Văn Khánh, Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Olaha, Văn Đức, Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Đình Hoàng, Oseni.

Becamex Bình Dương: Sơn Hải (GK), Tuấn Cảnh, Trọng Huy, N’Diaye, Hoàng Bảo, Dũ Đạt, Văn Vũ (C), Eydison, Adao Welington, Minh Khoa, Tiến Linh.